กกต.เปิดเผยถึงกระบวนการสรรหาสปช.

กกต.เปิดเผยถึงกระบวนการสรรหาสปช.

กกต.เปิดเผยถึงกระบวนการสรรหาสปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กกต. เผย กระบวนการสรรหา สปช.

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ เลขาธิการ กกต. เปิดเผยถึง กระบวนการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ว่า บุคคลที่จะสมัครเข้ารับการสรรหา เป็น สปช. ต้องเป็นผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อ จาก องค์กร หน่วยงาน หรือ นิติบุคคล ที่ไม่แสวงหาประโชยน์และผลกำไร ที่จดทะเบียนจัดตั้งถูกต้องตามกฎหมาย องค์กรละไม่เกิน 2 คน

โดยกระบวนการสรรหาคาดว่าจะเริ่มขึ้นในกลางเดือนสิงหาคม ซึ่ง กกต. ได้มีตารางเวลาไว้แล้ว ยังไม่ระบุวันที่แน่นอน ทั้งนี้ จะใช้เวลา 20 วัน สำหรับการรับสมัครบุคคล จากนั้น สำนักงาน กกต. จะใช้เวลา 10 วัน ในการตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนส่งให้คณะกรรมการสรรหาด้านต่างๆ ใช้เวลาพิจารณาอีก 10 วัน และเวลาที่เหลือจะเป็นช่วงเวลาของทาง คสช. ในการพิจารณาคัดเลือก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 55-60 วัน และจะได้ สปช. ที่สมบูรณ์ไม่เกิน วันที่ 2 ตุลาคม 2557

สำหรับสถานที่ในการรับสมัคร ส่วนกลางจะใช้สำนักงาน กกต. อาคารบี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ส่วนต่างจังหวัดจะใช้ ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัด ส่วนช่องทางการเผยแพร่ข่าวสารการรับสมัครบุคคลสรรหาเป็น สปช. นั้น กกต. ได้ร่วมมือกับ กรมประชาสัมพันธ์ คลื่นวิทยุทหาร และตำรวจ เข้าร่วมในการประชาสัมพันธ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook