กทม.จัดระเบียบแผงค้ารอบเกาะรัตนโกสินทร์

กทม.จัดระเบียบแผงค้ารอบเกาะรัตนโกสินทร์

กทม.จัดระเบียบแผงค้ารอบเกาะรัตนโกสินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.จัดระเบียบแผงค้า รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ให้เวลาผู้ประกอบการ ถึงสิ้นเดือน ส.ค. นี้ เล็งหา 4 พื้นที่สำรองให้ขายของ

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายกิตตินันท์ ขาวสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ผู้กำกับ สน.พระราชวัง ได้จัดประชุมหารือการจัดระเบียบผู้ค้ารอบเกาะรัตนโกสินทร์ ณ ห้องประชุม สโมสรข้าราชบริพาร โดยได้นัดชี้แจงกับบรรดาผู้ค้าจากย่านท่าช้างและท่าเตียน ซึ่งกรุงเทพมหานครจะขอความร่วมมือในการปิดปรับปรุงรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อทำการปรับภูมิทัศน์ใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนทางเท้าที่ปัจจุบันมีผู้ค้าจำนวนมากมาตั้งร้านค้าต่าง ๆ จนสร้างความเดือดร้อนอย่างมากแก่ประชาชนที่ใช้ทางเท้าในการสัญจร ซึ่งทางกรุงเทพมหานครจะมีการจัดพื้นที่รองรับ 4 จุด ให้ผู้ค้าได้ย้ายสถานที่เพื่อไปประกอบกิจการ ได้แก่ พื้นที่บริเวณสนามหลวง 2 เขตราชบูรณะ ตลาดเทเวศร์ ตลาดพลู โดยเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสม

ขณะเดียวกันระหว่างประชุมหารือ บรรดาผู้ค้าได้มีการแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งขอเวลาในการเตรียมความพร้อมย้ายที่ทำกิน ซึ่งทาง พล.ต.ต.วิชัย ได้ขยายเวลาให้จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ และรับปากว่าภายหลังการปรับปรุงแล้วเสร็จ จะพิจารณาให้มีจุดผ่อนผันให้สามารถตั้งแผงค้าได้ตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ พล.ต.ต.วิชัย ยังได้ยืนยันว่า จะเตรียมดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดกับกลุ่มคนที่ให้เช่าร่ม และเรียกเก็บเงินกับผู้ค้าอย่างผิดกฎหมาย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่มีรายชื่อกลุ่มคนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook