หนุ่มปราจีนชักปืนยิงตำรวจ ขณะถูกเรียกตรวจ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/327/1639529/news09-1.jpgหนุ่มปราจีนชักปืนยิงตำรวจ ขณะถูกเรียกตรวจ

    หนุ่มปราจีนชักปืนยิงตำรวจ ขณะถูกเรียกตรวจ

    2014-07-30T11:30:04+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หนุ่มปราจีน เพี้ยน ชักปืนยิงตำรวจ ขณะถูกเรียกตรวจในพื้นที่ สภ.วังตะเคียน แต่กระสุนไม่ทำงานเจ้าหน้าที่สกัดจับชุลมุน ก่อนถูกรวบตัวได้

    พ.ต.อ.สุชาติ ปราณี ผกก.สภ.วังตะเคียน กล่าวถึงเหตุที่มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังตะเคียน ทำการสกัดจับคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะตั้งด่านตรวจในพื้นที่ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. โดยผู้ก่อเหตุ คือ นายรุ่งอรุณ นุชชุ่ม อายุ 37 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกับภรรยาและบุตรสาว เพื่อจะกลับบ้านที่ อ.กบินทร์บุรี และถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ แต่ นายรุ่งอรุณ กลับชักอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ขึ้นมายิงใส่ ส.ต.ต.ทิพากร หนูช้างเผือก เพื่อจะหลบหนี แต่กระสุนไม่ทำงาน จึงพยายามจะขับขี่รถจักรยานยนต์หนี ตำรวจจึงกันตัวภรรยาและบุตรสาวผู้ก่อเหตุออกมาในที่ปลอดภัย จากนั้นได้ช่วยกันสกัดจับผู้ต้องหา โดยการถีบรถจักรยานยนต์ให้ล้ม และคนร้ายพยายามยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กระสุนพลาดไปถูกรถสายตรวจได้รับความเสียหายกระจกแตก สุดท้ายตำรวจจึงตัดสินใจยิงที่ขาของ นายรุ่งอรุณ ตำรวจจึงช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด และนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ส่วนตำรวจไม่มีใครถูกยิง มีเพียงอาการบาดเจ็บที่นิ้วเท่านั้น

    สอบสวนภรรยาผู้ต้องหาให้การอ้างว่า นายรุ่งอรุณ นั้น มีอาการทางจิต เคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีธัญญา และยังคงรับการรักษาที่โรงพยาบาลวัฒนานคร ซึ่ง นายรุ่งอรุณ ขณะนี้ไม่ได้ทำงานมีเพียงภรรยาที่ทำงานคนเดียว ส่วนอาวุธปืนนั้นคาดว่าเป็นปืนที่ทำขึ้นมาเอง

    ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร, พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนกรณีอาการทางจิตเวชนั้น จะต้องมีการตรวจสอบกันอีกครั้งหนึ่ง