ตร.ภาค1จับ2แก๊งโกงจำนำข้าวฉก9.8หมื่นกระสอบ

ตร.ภาค1จับ2แก๊งโกงจำนำข้าวฉก9.8หมื่นกระสอบ

ตร.ภาค1จับ2แก๊งโกงจำนำข้าวฉก9.8หมื่นกระสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาค 1 แถลงรวบ 2 เจ้าของโกดังข้าว จ.ปทุมธานี ขโมยข้าวจากโครงการรับจำนำข้าว กว่า 9.8 หมื่นกระสอบ ค่ากว่า 98 ล้านบาท แอบนำไปขาย เร่งตามจับอีก 5 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีจับกุมผู้กระทำผิดในโครงการรับจำนำข้าว พื้นที่ปากคลองรังสิต โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ จำนวน 2 ราย คือ นายกิตติพงศ์ แสนวรางกุล และ นายธีระศักดิ์ แสนวรางกุล ชาว จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดปทุมธานี โดยพฤติการณ์สืบเนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหาได้ร่วมกันวางแผนโดยทำสัญญาให้เช่าพื้นที่โกดังเพื่อเก็บข้าวกับองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก หลังจากที่รับข้าวจาก อ.ต.ก. แล้ว กลุ่มผู้ต้องหาได้ร่วมกันขโมยข้าวที่ฝากไว้ หลายครั้งต่อเนื่องกัน รวมข้าวที่สูญหายประมาณ 98,000 กระสอบ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 98 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด การพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

ขณะที่ พล.ต.อ.เอก เปิดเผยว่า หลังจากที่ คสช. ได้แต่งตั้งให้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบปริมาณและคุณภาพข้าวคงเหลือของรัฐ ได้บูรณาการร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยคดีดังกล่าวได้รับการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบ เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา จึงนำกำลังชุดสืบสวนดำเนินการ จับกุมและยังเหลือผู้กระทำผิด ตามหมายจับอีกจำนวน 5 ราย นอกจากนี้ยังได้รับการร้องเรียน ว่า จ.พิจิตร อ.ตะพานหิน มีการทุจริตโครงการจำนำข้าวมากที่สุด อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง จะดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาดทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook