กองปราบ จับทหารยศ พลตรี กับพวกเก็บส่วยพัฒน์พงศ์

กองปราบ จับทหารยศ พลตรี กับพวกเก็บส่วยพัฒน์พงศ์

กองปราบ จับทหารยศ พลตรี กับพวกเก็บส่วยพัฒน์พงศ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 30 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน.3 รอ.และ พล.ม.2 รอ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สน.บางรัก ร่วมกันจับกุมตัว พล.ต.เจนรณรงค์ เดชวรรณ (เสธ.เจมส์) ผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และพวก ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยขบวนการเรียกเก็บค่าคุ้มครองภายในตลาดพัฒน์พงศ์ พร้อมของกลางเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณล็อบบี้ โรงแรมตะวันนา ถนน สุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ทหารได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการค้าขาย ย่านซอยพัฒน์พงศ์ ว่ามีขบวนการอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทหารมาเรียกเงินเก็บค่าคุ้มครอง ภายในถนนพัฒน์พงศ์ ซอย 1 ถนน สุรวงศ์ แขวงสุริยวงศ์ เขตบาง กทม. จึงทำการวางแผน โดยให้สายลับแฝงตัวมาเป็นผู้ค้าภายในซอยดังกล่าว กระทั่งช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนมาเรียกเก็บเงินเป็นจำนวน 2,000 บาท ก่อนนำเงินไปให้แก่ พล.ต.เจนรณรงค์ เดชวรรณ ที่มานั่งรออยู่ บริเวณล็อบบี้โรงแรมดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ สน.บางรักจึงแสดงตัวทำการจับกุมพร้อมของกลางทั้งหมด ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สน.บางรัก

จากการสอบสวน ผู้ต้องสงสัย ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้เก็บค่าคุ้มครองจากผู้ค้าภายในซอยพัฒน์พงศ์จริง เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางรัก จากนั้นมีนายทหารพระธรรมนูญและผบ.ม.พัน.3 รอ. มาเชิญตัวไปทำการควบคุมตัว และสอบสวนอย่างละเอียดที่ พล.ม.2 รอ. ตาม พ.ร.บ.กฎอัยการศึก ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)ในช่วงบ่ายของวันนี้ (30 ก.ค.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook