ป.ป.ช.มอบเกียรติบัตรให้อาสาสมัครพิทักษ์

ป.ป.ช.มอบเกียรติบัตรให้อาสาสมัครพิทักษ์

ป.ป.ช.มอบเกียรติบัตรให้อาสาสมัครพิทักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. มอบเกียรติบัตรให้อาสาสมัครพิทักษ์ ป.ป.ช. และโล่เกียรติยศ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ภายหลังทำหน้าที่รักษาสำนักงานจากเหตุรุนแรงทางการเมืองช่วงที่ผ่านมา

นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นประธานมอบประกาศนียบัตร ประกาศเกียรติคุณ และโล่เกียรติยศ ให้แก่อาสาสมัครพิทักษ์ ป.ป.ช. จำนวน 70 คน พร้อมเปิดชมรมยิงปืนและศิลปะการป้องกันตัว ที่สำนักงาน ป.ป.ช.

โดย นายปานเทพ กล่าวว่า อาสาสมัครพิทักษ์ ป.ป.ช. จัดตั้งขึ้นตั้งแต่มีเหตุการณ์รุนแรงทางการเมืองที่มีการปิดล้อมข่มขู่ คณะกรรมการ ป.ป.ช. รวมไปถึงการใช้อาวุธสงครามยิงใส่สำนักงาน ป.ป.ช. เมื่อช่วงที่ผ่านมา จึงมีการจัดตั้งขึ้น เพื่อเป็นมาตรการป้องกันตัวเองของสำนักงาน ป.ป.ช. และเพื่อทำงานประสานกับทหาร และตำรวจ และดูแลความเรียบร้อยในสำนักงาน ป.ป.ช. ซึ่งหากมีเหตุการณ์ที่จะต้องอพยพเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครพิทักษ์ ป.ป.ช. จะเข้ามาดำเนินการในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ถือว่าอาสาสมัครเหล่านี้มีความเสียสละ อดทน เพราะต้องเสียสละเวลาส่วนตน

นายปานเทพ กล่าวอีกว่า จากนี้ไปจะมีการฝึกอบรมทุกเดือนต่อเนื่อง โดยจะมีการฝึกยิงปืน ฝึกศิลปะป้องกันตัว ทั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จำเป็นจะต้องเดินทางไปสืบสวนคดีในต่างจังหวัดค่อยข้างบ่อย จึงต้องควรมีการฝึกการป้องกันตัว อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมายังไม่มีการข่มขู่ คุกคามเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. แต่อย่างใด โดยย้ำว่าเป็นเพียงมาตรการป้องกันของสำนักงานเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook