ครูซี 7 ชิงลาออก ถูกโวยอนาจารเด็กหญิง ป.6
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/328/1640013/4.jpgครูซี 7 ชิงลาออก ถูกโวยอนาจารเด็กหญิง ป.6

    ครูซี 7 ชิงลาออก ถูกโวยอนาจารเด็กหญิง ป.6

    2014-07-30T20:30:17+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 ก.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.แกลง จ.ระยอง กว่า 10 คน เข้าร้องเรียนกับนายแสวง ศรีธาภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ทราบถึงพฤติกรรมของครูผู้ชาย สอนวิชาวิทยาศาสตร์ หลังทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิงด้วยการลูบหน้าอกและสะโพก

    นาง ก. (นามสมมติ) ผู้ปกครอง กล่าวว่า ลูกสาวของตนเองเรียนอยู่ชั้น ป.6 อายุ 12 ปี ได้มาเล่าให้ฟังว่าถูกครูสอนวิทยาศาสตร์ใช้มือจับบริเวณหน้าอก และบริเวณสะโพกหลายครั้ง จนไม่อยากเข้าเรียน และยังบอกว่ามีเพื่อนนักเรียนอีกหลายคนที่โดนทำอนาจาร โดยมีผู้ปกครองได้ไปต่อว่าครูคนดังกล่าว และให้ทางโรงเรียนสอบสวนเรื่องนี้ ก็ได้มีครูเข้ามาเจรจาไม่ให้เอาเรื่องเพราะเกรงโรงเรียนจะเสียชื่อเสียง จะให้ครูลาออกไป และไม่ต้องการให้ไปแจ้งความดำเนินคดีครูคนนั้นอีก

    ด้าน นายแสวง ศรีทาพักร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ตนเพิ่งมารับตำแหน่งใหม่และทราบเรื่องแล้ว โดยได้เรียกครูคนดังกล่าวมาว่ากล่าวตักเตือน และให้รับทราบข้อกล่าวหาที่ถูกร้องเรียน ซึ่งตนได้ทำเรื่องไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2 เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เนื่องจากทางโรงเรียนไม่มีอำนาจสอบสวนทางวินัยของข้าราชการคนนี้ เพราะมีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ ซี 7 แต่ครูคนดังกล่าวได้ชิงเขียนใบลาออกตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยแจ้งเหตุผลว่า ต้องการไปประกอบอาชีพอื่น และอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติหนังสือลาออก จากสำนักงานการประถมศึกษาระยอง เขต 2 คาดจะมีผลในวันที่ 6 ส.ค.นี้ แต่การสอบสวนทางวินัยยังดำเนินการอยู่ เพราะเรื่องนี้นอกจากผิดวินัยอย่างร้ายแรงแล้วยังถือว่าผิดต่อจรรยาบรรณครู

    ทั้งนี้ กลุ่มผู้ปกครองยังไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากยังรอบทลงโทษจากคณะกรรมการสอบสวนก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง หากไม่เป็นที่พอใจ ก็จะนัดรวมตัวกันเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แกลง เพื่อให้ดำเนินคดีต่อไป