ประสพโชคสอบเสธ.เจมส์เรียกค่าคุ้มครอง

ประสพโชคสอบเสธ.เจมส์เรียกค่าคุ้มครอง

ประสพโชคสอบเสธ.เจมส์เรียกค่าคุ้มครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบก.ป. สอบปากคำ เสธ.เจมส์ พร้อมพวกอีก 4 คน หลังถูกร้องเรียนเรียกเก็บค่าคุ้มครองย่านพัฒน์พงษ์ ก่อนนำตัวไปควบคุมในเขตทหาร

พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. กล่าวภายหลังร่วมสอบปากคำ พล.ต.เจนรณรงค์ เดชวรรณ หรือ “เสธ.เจมส์” อายุ 55 ปี ผู้ทรงคุณวุฒิประจำสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม กับพวก ประกอบด้วย น.ส.นงนุช สิทธิรัตน์ อายุ 44 ปี นายปานทอง ศิริวรรณ์ อายุ 40 ปี นางจันทิมา โชติกิตติเกษม อายุ 44 ปี และ น.ส.สุรัตน์ พุ่มพวง อายุ 46 ปี รวม 5 คน ว่า พล.ต.เจนรณรงค์ กับพวก ซึ่งถูกร้องเรียนว่าเรียกเก็บเงินค่าคุ้มครองจากผู้ประกอบการย่านพัฒน์พงษ์ เขตบางรัก โดยกรณีนี้ เป็นนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ต้องการจัดการกับปัญหาดังกล่าว โดยผู้ที่ถูกกล่าวหามีทั้งหมด 5 คน เป็นพลเรือน 4 คน โดยในส่วนของพลเรือน จะกักตัวไว้ที่ ห้องขัง บก.ป. ตามอำนาจ พ.ร.บ.กฎอัยการศึก เป็นเวลา 7 วัน ส่วนทาง พล.ต.เจนรณรงค์ ฝ่ายทหารจะรับไปดำเนินการเอง โดยจะรับตัวไปควบคุมในเขตทหาร

สำหรับพลเรือนทั้งหมด เมื่อมีการกักตัวไว้จนครบกำหนดแล้ว ทางทหารจะใช้ดุลพินิจว่าข้อมูลประกอบกับพฤติการณ์ต่าง ๆ ของผู้ถูกกล่าวหานั้น เข้าข่ายกระทำผิดตามกฎหมายหรือไม่ หากพบว่าเป็นความผิด ก็จะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป เมื่อพิจารณาว่าเป็นความผิดและมีการร้องทุกข์จึงจะเริ่มกระบวนการสอบสวน จากนั้นก็จะพิจารณาเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำ ว่าใครมีพฤติการณ์เป็นอย่างไร โดยยืนยันว่า ทางพนักงานสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขณะที่ พล.ต.เจนรณรงค์ กล่าวว่า กรณีนี้สืบเนื่องจากตนได้รับร้องเรียนจากผู้ค้าย่านพัฒน์พงษ์ว่าถูกกลุ่มมาเฟียชุดเก่าเข้ามากดขี่ข่มเหง ตนจึงเข้ามาจัดการกับปัญหา โดยจัดระเบียบให้กับผู้ค้าในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้กลุ่มมาเฟียเดิมที่เสียผลประโยชน์กลั่นแกล้ง โดยทำเรื่องร้องเรียนไปยัง คสช. เพื่อดำเนินการกับตน ซึ่งกรณีนี้ สามารถชี้แจงได้หมด และเชื่อมั่นว่าผู้บังคับบัญชาจะรับฟังข้อเท็จจริงของปัญหา

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook