เปิดภาพวงจรปิด สาวลาวตกตึก-ผัวเมียน่าสงสัย คดีสรุปไม่ได้

เปิดภาพวงจรปิด สาวลาวตกตึก-ผัวเมียน่าสงสัย คดีสรุปไม่ได้

เปิดภาพวงจรปิด สาวลาวตกตึก-ผัวเมียน่าสงสัย คดีสรุปไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ก.ค.) ความคืบหน้ากรณี "น้องแป้ง" หญิงสาวชาวลาวที่พลัดตกตึกอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง จนเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ซึ่งคดีดังกล่าวได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ทั้งประเทศไทยและประเทศลาว เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความยุติธรรมในคดีดังกล่าว ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสืบสวน สน.ห้วยขวาง ได้ระบุว่า คดีดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจน แต่ล่าสุดได้นำเอาภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจากอพาร์ทเมนท์ที่เกิดเหตุมาตรวจสอบ พบว่ายังมีหลักฐานบางอย่างที่ไม่สามารถสรุปได้

ภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า "น้องแป้ง" เดินทางมาถึงห้องพักที่อพาร์ทเมนท์ที่เกิดเหตุเพียงลำพัง เมื่อเวลา 00.19 น. ต่อมา "นายนาท" ซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกันกับผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาหาถึงอพาร์ทเมนท์ในเวลา 00.50 น. ซึ่งตรงกับข้อมูลจากโทรศัพท์ของน้องแป้ง พบว่ามีผู้โทรศัพท์ไปหาในช่วงเวลาเดียวกัน ถัดมาอีกประมาณ 10 นาที เวลา 01.00 น. "แฟนสาวของนายนาท" ได้เดินทางมาถึงอพาร์ทเมนท์แห่งดังกล่าว ได้สอบถามพูดคุยกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่สักครู่ ก่อนจะขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 8 ด้วยกัน

เจ้าหน้าที่ รปภ. ให้การว่า แฟนสาวของผู้ชายได้เคาะประตูเรียกอยู่สักพัก แต่ไม่มีใครมาเปิด จึงได้ออกปากขอให้ลงไปนำกุญแจสำรองมาเปิดประตูห้อง เวลา 01.05 น. เจ้าหน้าที่ รปภ. ลงมาที่ชั้นล่างของอาคารและได้รับแจ้งว่ามีคนพลัดตกลงมาจากตึก ขณะที่นายนาทกับแฟนสาวยังคงอยู่ที่ชั้น 8 ทั้งคู่ใช้เวลาอยู่ในห้องน้องแป้งเป็นเวลา 4 นาที

พยานที่อยู่ข้างห้องน้องแป้ง ให้การว่า ได้ยินเสียงคล้ายคนทะเลาะกัน มีผู้หญิงพูดขึ้นว่า "ไหน..มันอยู่ไหน?" ต่อมาเวลา 01.09 น. แฟนสาวของนายนาทได้ออกมาจากห้องและเดินลงบันไดไป ก่อนที่เวลา 01.10 น. นายนาท จะเดินออกจากห้องตามมาและออกจากอพาร์ทเมนท์ดังกล่าวไปในเวลา 01.11 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงว่า จากข้อมูลช่วงเวลาที่ รปภ.ลงมาข้างล่าง เพื่อมาหยิบกุญแจสำรองไปเปิดประตูห้อง ใช้เวลาเดินทางลงมาเพียง 40 วินาที เมื่อลงมาถึงชั้นล่างก็ได้รับแจ้งว่ามีคนตกลงมาจากตึก จึงทำให้เกิดข้อสันนิษฐานที่เป็นไปได้ยาก หากจะใช้เวลาเพียงไม่ถึงนาทีจะทำร้ายหรือผลักคนตกตึกลงมา แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินประเด็นดังกล่าวทิ้ง ยังคงตั้งข้อสงสัย ทั้งปมฆาตกรรมและอุบัติเหตุ โดยยังไม่สามารถสรุปได้อย่างชัดเจน ซึ่งจะมีการเรียกตัวทั้ง 2 มาสอบสวนเพิ่มเติม

ขณะที่กลุ่มเพื่อนของน้องแป้งที่พักอาศัยอยู่อพาร์ทเมนท์เดียวกัน ล่าสุดพบว่าทั้งหมดได้ย้ายออกไปแล้ว คาดว่าน่าจะเดินทางกลับประเทศลาวไปแล้ว ส่วนร้านนวดแผนโบราณที่น้องแป้งและนายนาทกับแฟนสาวทำงานอยู่นั้น มีรายงานว่าหลังจากเกิดเหตุ ทั้งคู่ไม่ได้กลับมาทำงานอีก ส่วนพนักงานชาวลาวที่เคยทำงานอยู่การหายไปเช่นเดียวกัน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook