พม.จัดงานพลังสตรีพลังครอบครัวพลังประเทศไทย

พม.จัดงานพลังสตรีพลังครอบครัวพลังประเทศไทย

พม.จัดงานพลังสตรีพลังครอบครัวพลังประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงพัฒนาสังคมฯ จัดงานพลังสตรี พลังครอบครัว พลังประเทศไทย กระตุ้นให้ผู้หญิงช่วยลดความขัดแย้งในครอบครัว

นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมไทยอยู่ระหว่างการเร่งสร้างความสมานฉันท์และคืนความสุขให้แก่คนในชาติ ซึ่งเป็นภารกิจเร่งด่วนที่ทุกคนและทุกภาคส่วนต้องร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติภารกิจที่สำคัญนี้ให้ลุล่วง ประชากรกว่า 60 ล้านคนของประเทศไทย ประกอบไปด้วยสตรีถึงกว่า 33 ล้านคน นับเป็นประชากรเกินครึ่งของประเทศ ที่สามารถเป็นพลังสำคัญในการสร้างความสมานฉันท์และคืนความสุขให้แก่สังคมได้ เนื่องจากสังคมไทยตั้งแต่อดีตกาล มีสตรีเป็นศูนย์รวมจิตใจของครอบครัวเสมอมา หากครอบครัวเกิดปัญหาหรือมีความขัดแย้ง สตรีในฐานะเมียและแม่ของครอบครัวจะใช้ความประนีประนอม ความรัก และความอ่อนโยน เข้าจัดการปัญหาและลดทอนความขัดแย้งในครอบครัวได้สำเร็จ

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว หรือ สค. ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ที่เข้าใจในศักยภาพของพลังสตรี และพลังแห่งสถาบันครอบครัว จึงกำหนดจัดงาน พลังสตรี พลังครอบครัว พลังรักประเทศไทยขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ผู้หญิงในฐานะศูนย์รวมจิตใจของครอบครัว ช่วยลดความขัดแย้ง ทำให้สมาชิกในครอบครัวหันหน้าเข้าหากัน เป็นแกนนำหลักในการสร้างความสมานฉันท์ คืนความสุขให้แก่ชุมชนและสังคม ทั้งยังส่งเสริมให้ครอบครัวเป็นสถาบันหลักในการคืนความสุขสู่สังคม

ซึ่งผู้ร่วมงานครั้งนี้ ประกอบด้วย สตรีจากหลายภาคส่วน โดยภายในงานจัดให้มีเวทีการเสวนาในหัวข้อ สตรีสร้างสุข ครอบครัวสร้างรัก โดยรับรับเกียรติจาก พลโทกัมปนาท รุดดิษฐ์ ผู้ช่วยเสนาธิการทหารฝ่ายยุทธการ และ รองศาสตราจารย์จุรี วิจิตรวาทการ ประธานศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคม ร่วมเสาวนา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook