อย.จับมือปค.ลงMOUเพิ่มรวดเร็วตรวจข้อมูล

อย.จับมือปค.ลงMOUเพิ่มรวดเร็วตรวจข้อมูล

อย.จับมือปค.ลงMOUเพิ่มรวดเร็วตรวจข้อมูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกับ รองอธิบดีกรมการปกครอง ลงนาม MOU เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพตรวจข้อมูล

น.พ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา พร้อมด้วย นายสถาพร ศิริภักดี รองอธิบดีกรมการปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้ดูแลฐานข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎรไทยทั้งประเทศ เพื่อขอใช้ประโยชน์ข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎรด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ได้ให้ความอนุเคราะห์ อย. สามารถใช้ประโยชน์ ในข้อมูลทะเบียนราษฎร์
ได้ 2 รายการคือ การขอใช้ประโยชน์ข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎรจากฐานข้อมูลทะเบียนกลางด้วยระบบคอมพิวเตอร์ โดยวิธีการบริการข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ (Counter Service) และการขอใช้โปรแกรมสำหรับอ่านข้อมูลจากบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งเป็นการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์อีกหนึ่งรูปแบบ

ดังนั้น ทั้ง 2 หน่วยงาน จึงได้จัดพิธีลงนามการจัดทำข้อตกลงว่าด้วยการขอใช้ประโยชน์ข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎร จากฐานข้อมูลทะเบียนกลางด้วยระบบคอมพิวเตอร์โดยวิธีออนไลน์ และการขอใช้โปรแกรมสำหรับอ่านข้อมูลจากบัตรประจำตัวประชาชน ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กับ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย โดยได้รับเกียรติจาก รองอธิบดีกรมการปกครอง จะร่วมลงนาม MOU ครั้งนี้

ซึ่งผลที่ได้รับจากการร่วมมือกันครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจสอบและปรับปรุงข้อมูลของผู้ประกอบการที่มาขอรับบริการ และช่วยลดเอกสารที่ใช้ประกอบการยื่นคำขอต่าง ๆ ตลอดจน เพื่อพัฒนาความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐแบบบูรณาการในการพัฒนาและดำเนินงานการให้บริการประชาชนให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญ เป็นการตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาล ในการบูรณาการข้อมูลและเพื่อมุ่งสู่การเป็นรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government) ต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook