พงศพัศยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร.

พงศพัศยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร.

พงศพัศยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.พงศพัศ' ยัน ตนไม่ได้คาดหวังกับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เน้นยึดถือปฏิบัติตามภารกิจหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลงานปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณี ตำแหน่ง ผบ.ตร. ว่า ตนไม่ได้คาดหวังที่จะเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ ที่จะมีการแต่งตั้งขึ้นในเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าตนจะเป็น 1 ใน 5 รอง ผบ.ตร. และจเรตำรวจแห่งชาติ ที่มีสิทธิ์ในการเสนอจาก พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร.

ทั้งนี้ ตนก็ไม่ได้คาดหวังในตำแหน่ง ผบ.ตร. แต่อย่างใด ถึงแม้อายุราชการของตัวเองจะเหลืออยู่อีกถึง 2 ปี ตนก็ไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งดังกล่าว ถึงแม้จะเป็นอาวุโสลำดับที่ 2 ของ รอง ผบ.ตร. ก็ตาม แต่จะยึดถือภารกิจหน้าที่ ที่ผู้บังบัญชาสั่งการมาโดยเฉพาะงานดูแลปราบปรามยาเสพติด ซึ่งถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากทุกวันนี้ การปราบปรามยาเสพติดยังดำเนินต่อไปอย่างเข้มงวดอยู่เช่นเดิม ถึงแม้ตนจะไม่ได้ดำรงตำแหน่งเลขา ป.ป.ส. แล้วก็ตาม
 
พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่า การมานั่งตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ในครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจของตนเอง ไม่ได้ถูกบีบบังคับแต่อย่างใด ซึ่งทาง คสช. ให้ตนเลือกว่าจะดำรงตำแหน่ง เลขา ป.ป.ส. หรือจะเป็น รอง ผบ.ตร. ซึ่งตนเป็นตำรวจอาชีพ การได้กลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เหมือนการได้กลับมาบ้านของตนเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook