ตวง อันทะไชย รายงาน สนช. คนแรก

ตวง อันทะไชย รายงาน สนช. คนแรก

ตวง อันทะไชย รายงาน สนช. คนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตสมาชิกวุฒิสภาแบบสรรหา 'ตวง' รายงานตัว สนช. คนแรก พร้อมระบุ ไม่เคยถูก คสช. ทาบทาม ลั่น พร้อมปฏิรูปการศึกษา แก้คอร์รัปชั่น ยัน สนช. ถอดถอนนักการเมืองได้ ด้าน อดีต ผอ.สำนักข่าวกรอง เผย ทราบพร้อมการประกาศ

บรรยากาศที่อาคารรัฐสภา 2 ชั้น 1 ซึ่งเป็นสถานที่รับรายงานตัวของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเมื่อเวลา 10.00 น. นายตวง อันทะไชย อดีตสมาชิกวุฒิสภาแบบสรรหา ได้เดินทางมารายงานตัวเป็นคนแรก โดยระบุว่า ไม่ทราบว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เสนอชื่อตนเป็นหนึ่งใน สนช. ก่อน ซึ่งตนไม่ได้ถือฤกษ์ในการมารายงานตัวแต่อย่างใด จากนั้นในเวลา 10.10 น. นายศิระชัย โชติรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำข่าวกรองแห่งชาติ เข้ารายงานตัวเป็นรายต่อมา เผยว่า ไม่เคยถูกทาบทามให้เข้ามาดำรงตำแหน่งใน สนช. เพิ่งรู้เรื่องจากการประกาศของ คสช. เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

นายตวง กล่าวภายหลังเข้ารายงานตัวแสดงตนเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นคนแรกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับการทาบทามใด ๆ จากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งเมื่อได้รับพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ เป็น สนช. ก็ตั้งใจจะทำเรื่องปฏิรูปการศึกษาและผลักดันกฎหมายเพื่อแก้ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น รวมถึงเรื่องพลังงาน และเห็นว่าการที่สัดส่วน สนช. มีทหารจำนวนมากไม่ใช่ประเด็น สิ่งสำคัญคือทุกฝ่ายต้องการเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นเดียวกัน และยืนยัน สนช. มีอำนาจเทียบเคียง ส.ส. และ ส.ว. สามารถถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิก สนช. ทยอยเดินทางมารายงานตัว อาทิ นายศิระชัย โชติรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ พล.อ.จิระเดช โมกขะสมิต ประธานที่ปรึกษากองทัพบก พล.อ.ไพชยนต์ ค้าทันเจริญ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม และ พล.ท.สุวโรจน์ ทิพย์มงคล หัวหน้านายทหารประสานงานการพัฒนาระบบราชการกลาโหม

สำหรับผู้ที่จะเข้ารายงานตัวจะต้องเตรียมเอกสารการรายงาน ได้แก่ สำเนาบัตรประจำประชาชน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนคู่สมรส สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบสำคัญการสมรส รูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 6 รูป ขนาด 3 นิ้ว จำนวน 6 รูป

ทั้งนี้ ผู้ที่มารายงานตัวจะต้องเข้าร่วมสมาชิกไลน์กลุ่ม สนช. ที่จัดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการรับทราบภารกิจต่าง ๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook