วิวาห์สลาย! จับหนุ่มอ้างเป็นหม่อม ตุ๋นเงินญาติคู่ขา บวชหลอกชาวบ้าน

วิวาห์สลาย! จับหนุ่มอ้างเป็นหม่อม ตุ๋นเงินญาติคู่ขา บวชหลอกชาวบ้าน

วิวาห์สลาย! จับหนุ่มอ้างเป็นหม่อม ตุ๋นเงินญาติคู่ขา บวชหลอกชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ส.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรีได้แถลงข่าวจับกุมตัว นายระหัตถุ์ หรือ เอกสุรีย์ จันทร์ศรีทอง อายุ 28 ปี ชาว จ.พิษณุโลก หลังอ้างตัวเป็นหม่อมราชวงศ์ ที่รู้จักกันในนาม หม่อมราชวงศ์ วัชรบดินทร์ บุญนาค เทพหัสดิน ณ อยุธยา (ท่านชายตอง) ซึ่งเคยเป็นที่ฮือฮาในสังคมกับการประกาศแต่งงานแบบชายรักชาย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ท้ายที่สุดพบว่ามีพฤติกรรมต้มตุ๋นญาติของเกย์คู่ขา ก่อนจะหลบหนีไปบวชเป็น หลวงพ่อระหัตถุ์ สร้างเรื่องหลอกลวงชาวบ้านซ้ำ

ตามรายงานระบุว่า นายระหัตถุ์ ซึ่งเคยตกเป็นข่าวโด่งดังในวงสังคม หลังจากที่เมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 ภาพการ์ดงานแต่งชายรักชายได้ถูกนำมาโพสต์ทั่วโลกออนไลน์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยเฉพาะกรณีที่ฝ่ายเจ้าบ่าวอ้างตัวเป็นราชวงศ์ เกิดกระแสเรียกร้องให้ตรวจสอบและดำเนินคดี ภายหลังจากที่ทราบว่าแอบอ้างเป็นราชวงศ์โดยมิชอบ

สำหรับ นายระหัตถุ์ มีพฤติกรรมหลอกเอาเงินจากญาติเกย์คู่ขาที่ได้แต่งงานกันด้วย ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะให้สินสอดเป็นจำนวนเงิน 60,000,000 บาท ซึ่งมีการจัดพิธีหมั้นอย่างใหญ่โต ก่อนที่ลุงของฝ่ายเกย์คู่ขา จะถูกหลอกลวงเอาเงินไปเป็นจำนวนเงิน 800,000 บาท เพราะหลงเชื่อว่าเป็นหม่อมเจ้า แต่พอหลังจากวันหมั้นก็ไม่เห็นนำเงินจำนวนที่บอกว่ามอบให้ และยังหนีไปบวชเป็นพระเกจิใน จ.พิษณุโลก

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ผู้เสียหายได้แจ้งความจับ นายระหัตถุ์ กับ หลานชายที่เป็นเกย์ ที่ทั้งคู่รวมหัวกันหลอกลวงเอาเงินไป ซึ่งภายหลังจากได้รับแจ้งความ เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายระหัตถุ์ บวชอยู่ที่สำนักสงฆ์บางยี่ทุ่ม ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายระหัตถุ์ อ้างตัวเป็นพระเกจิชื่อดังหลายคน โฆษณาชวนเชื่อว่าเป็นพระอาจารย์มหาเสน่ห์เข้มขลัง ปลุกเสกตะกรุดเรียกทรัพย์ จนมีชาวบ้านหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะติดตามไปจับกุมตัวได้ในที่สุด

นายระหัตถุ์ ให้การรับสารภาพว่า ระหว่างที่หนีไปบวชและเป็นฆราวาส ยังคงคบหาอยู่กับเกย์คู่ขาที่เคยแต่งงานด้วย แอบนัดพบเจอกันบ่อยครั้ง อีกทั้งยังอ้างตัวเป็นพระเกจิชื่อดัง ระดมทุนสร้างสำนักสงฆ์ จนมีชาวบ้านทอดผ้าป้ามาสมทบทุน ติดหนี้และกู้ยืมเงินมาจำนวนหลายล้านบาท และยอมรับว่าสาเหตุที่ก่อเหตุลงไปทั้งหมดเพียงเพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook