สุรชัยไม่กังวล สนช. ทหารมาก-ธวัชชัยขาดคุณสมบัติ

สุรชัยไม่กังวล สนช. ทหารมาก-ธวัชชัยขาดคุณสมบัติ

สุรชัยไม่กังวล สนช. ทหารมาก-ธวัชชัยขาดคุณสมบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรชัย' มองสัดส่วน ทหารนั่ง สนช.จำนวนมากไม่แปลก เพราะอยู่ในช่วงเวลาพิเศษ ชี้ผลงานดี ทำเพื่อประเทศชาติก็ไร้ปัญหา ขณะที่ 'พล.อ.ธวัชชัย' รับสภาพขาดคุณสมบัติ สนช. เตรียมทำหนังสือลาออก ด้าน 'นรนิติ' ยังไม่กำหนดวันเข้ารายงานตัว

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เรื่องสัดส่วนของ สนช. ที่มีทหารจำนวนมากนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่เป็นเรื่องของเอกภาพที่ คสช.ต้องการดำเนินการในการปฏิรูปประเทศ ในห้วงเวลาพิเศษเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลแต่อย่างใด และอยากให้ทุกคนรอดูผลงานที่ปรากฏมากกว่า เพราะไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด มีสัดส่วนในสภามากกว่ากัน หากสามารถทำผลงานได้อย่างชัดเจน ก็ย่อมเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติทั้งสิ้น พร้อมกับย้ำจุดยืนการทำงานของตนเองด้วยว่า คงไม่ต่างจากสมัยที่เป็น ส.ว. คือทำงานโดยยึดประโยชน์ของชาติเป็นหลัก

ทั้งนี้ นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนตัวก็จะพยายามผลักดันกฎหมายต่าง ๆ ที่ค้างอยู่ในสภา เข้าสู่การพิจารณาของ สนช. ให้ได้มาก และรวดเร็วที่สุดต่อไป

 

'ธวัชชัย' ขาดคุณสมบัติ สนช. จ่อลาออก

พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อดีตแม่ทัพภาค 2 ซึ่งมีชื่อได้รับแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภานิติบัญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เบื้องต้นไม่รู้ตัวมาก่อนว่าจะได้รับตำแหน่ง และไม่รู้ว่าใครเสนอชื่อ ก่อนที่จะเป็นข่าวเรื่องขาดคุณสมบัติ ซึ่งตนเองได้ปรึกษากับนักกฎหมายแล้ว และเตรียมทำหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง คาดว่าน่าจะยื่นให้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้ภายในวันจันทร์ หรืออังคารนี้

ขณะที่ นายนรนิติ เศรษฐบุตร นายกสภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้ไปถ่ายรูป เตรียมเอกสารเพื่อรายงานตัวเป็น สนช.แล้ว แต่ยังไม่ได้กำหนดวันไปรายงานตัว เพราะยังมีภารกิจเตรียมงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook