ไฟไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ภูเก็ตดับ 4 เจ็บ1-ตร.รุดสอบ

ไฟไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ภูเก็ตดับ 4 เจ็บ1-ตร.รุดสอบ

ไฟไหม้ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ภูเก็ตดับ 4 เจ็บ1-ตร.รุดสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจภูเก็ต รุดตรวจเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์กลางเมือง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 4 ศพ เร่งหาสาเหตุ ขณะที่ ผู้ว่าฯ สั่ง สาธารณสุข เยียวยาบ้านเรือนใกล้เคียง

พ.ต.ต.ศักดิ์ชัย  ฉุ้นย่อง พงส. (ผนก.) สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อเวลาประมาณ
02.00 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ "โชคชัย เฟอร์นิเจอร์" ถนนศรีสุทัศน์ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นตึกแถว 3 ชั้น 4 คูหา จึงรุดเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิง 5 คัน เร่งควบคุมเพลิง แต่อาคารมีประตูเหล็กและติดกระจกทั้งหมด ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการดับเพลิง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ขวานพังประตูเหล็ก ทุบกระจก เพื่อเข้าฉีดน้ำ โดยใช้เวลาเกือบ 2 ช.ม. จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

จากการตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต 3 ศพ ในห้องนอนชั้น 3 ส่วนชายหนุ่มอีก 1 คน กระโดดหนีไฟจากชั้น 2 ได้รับ
บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ขณะที่คนงานอีก 1 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นคาดไฟฟ้าลัดวงจร

 

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ตึก 3 ชั้น เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ โชคชัยเฟอร์นิเจอร์ บริเวณสี่แยกถนนอำเภอ ทางไปเกาะสิเหร่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.30 น. วันนี้ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ประกอบด้วย นายมงคล เรืองชัย อายุ 43 ปี นางนุชรี แสงประโคน อายุ 43 ปี ด.ช.ธีรวัฒน์ เรืองชัย อายุ 10 ปี และ น.ส.ชัชญา กานต์ภัส และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย ซึ่งขณะเกิดเหตุ ได้ตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้น 3 ของตึก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต คือ นางจันทร์หอม จักแก้ว อายุ 51 ปี เจ้าของร้าน

ล่าสุด นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รอง ผบช.ภ.8 รักษาราชการแทนผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ เพื่อหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ โดยทางผู้ว่าฯ ภูเก็ต ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้เข้ามาดูแลประชาชนในพื้นที่รัศมี 100 เมตร เนื่องจาก จุดที่เกิดเหตุ เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ จึงทำให้มีสารเคมีตกค้างและอาจกระจายไปยังบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงได้ จึงจำเป็นต้องให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าไปดูแลเยียวยา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook