รวบติ๊บเล็กผู้ต้องหาค้ายา-ยึดทรัพย์กว่า80ล.

รวบติ๊บเล็กผู้ต้องหาค้ายา-ยึดทรัพย์กว่า80ล.

รวบติ๊บเล็กผู้ต้องหาค้ายา-ยึดทรัพย์กว่า80ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหาร-ป.ป.ส. รวบตัว 'ติ๊บเล็ก' ผู้ต้องหาคดียาเสพติดและพยายามฆ่า พร้อมอายัดทรัพย์เครือข่ายกว่า 80 ล้าน

เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังร่วมกันกว่า 100 นาย เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย เครือข่ายยาเสพติด ของ นายแดง สาดพุ่ม หรือ ติ๊บเล็ก ที่มีพฤติการณ์ลักลอบค้ายาเสพติด โดยการลำเลียงยาบ้า มาจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อนำมาขายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคกลาง โดยปฏิบัติการอินทรีย์แดงวันนี้เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังออกเป็น 6 จุด เข้าตรวจค้นบ้านของ นายแดง ภรรยา และพ่อแม่ของ นายแดง

จุดแรกที่ หมู่บ้านลัดดารมย์ ถ.นครอินทร์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นางภัทรศศิร์ นันทโชคเดโชพัฒน์ ภรรยาของ นายแดง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาถึงพบ นางภัทรศศิร์ และพ่ออยู่ในบ้าน โดยจุดนี้ เจ้าหน้าที่สามารถยึดบ้านเงินสด ทองรูปพรรณ และรถยนต์รวมกว่า 14 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเข้าค้นพื้นที่เป้าหมายอื่นอีก 5 จุด พบทรัพย์สินมีมูลค่ารวมกว่า 80 ล้านบาท

นายเพิ่มพงษ์ เชาวลิต เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เข้าตรวจสอบภายในบัานหลังดังกล่าวพร้อมกับระบุว่า จากนี้จะทำการอายัดทรัพย์ของเครือข่าย นายแดง ทั้งหมดเพื่อนำไปพิสูจน์ทรัพย์ว่า เป็นทรัพย์สินส่วนตัว หรือทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด โดยจะมีการพิสูจน์ ทรัพย์ในรูปแบบคณะกรรมการ ประกอบด้วย ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน อัยการ แบงก์ชาติ ป.ป.ส. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับเจ้าของทรัพย์ทุกราย

สำหรับ นายติ๊บเล็ก มีพฤติกรรมลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ มาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล รวมถึง ภาคกลาง โดยมีแหล่งพักยาอยู่ที่ชุมชนมะกอกและสายไหม ป.ป.ส. ได้สืบสวนเครือข่ายของนายแดง ตั้งแต่ ปี 2548  พบข้อมูลว่า นายแดง มีหมายจับหลายพื้นที่ ทั้งพยายามฆ่าและยาเสพติด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook