ปชช.เล็งยื่นคสช.ค้านทุบสถานีรถไฟฟ้าตากสิน

ปชช.เล็งยื่นคสช.ค้านทุบสถานีรถไฟฟ้าตากสิน

ปชช.เล็งยื่นคสช.ค้านทุบสถานีรถไฟฟ้าตากสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัวแทน ปชช. ผู้คัดค้านทุบสถานีรถไฟฟ้าตากสิน ชี้ กระทบการเดินทาง นักท่องเที่ยว พร้อมเตรียมยื่นหนังสือถึง คสช. หาก กทม. และกรมทางหลวงชนบท ยังรั้น

นายเจริญพร เจริญธรรม ตัวแทนประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่ กทม. จะทุบสถานีสะพานตากสิน (S6) รถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อติดตั้งรางคู่ ว่าจากกรณีที่ กทม. จะทุบสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานตากสิน (S6) เพื่อติดตั้งรางคู่ นั้นจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรของประชาชนที่เดินทางมาจากทางเหนือ เพื่อมาใช้บริการรถไฟฟ้า และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ เช่น ประชาชนที่เดินทางมาจากปากเกร็ด นนทบุรี ที่เดินทางมาต่อรถไฟฟ้าในการเดินทางไปทำงานและกลับบ้าน อีกทั้ง นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาใช้บริการท่าเรือ บริเวณสถานนีรถไฟฟ้าตากสิน ก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย เพราะฉะนั้น ทาง กทม. และกรมทางหลวงชนบท ควรที่จะมีการพิจารณาให้ละเอียด และรอบคอบมากที่สุด เนื่องจากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ทางกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาให้ข่าวว่า จะขอเวลา 1 สัปดาห์ ในการเจรจากับทาง ทช. เพื่อให้ได้ข้อสรุปว่าจะมีการทุบสถานีหรือไม่ ทั้งนี้ ประชาชนก็จะติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันก็จะมีการเตรียมยื่นหนังสือถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพื่อช่วยพิจารณาความเดือดร้อนของประชาชนจากกรณีดังกล่าวและถ้าหากทาง กทม. และ ทช. มีมติเจรจาว่าจะต้องมีการทุบจริง ทางประชาชนก็จำเป็นจะต้องมีความเคลื่อนไหว เพื่อให้ กทม. และ ทช. ได้เห็นภาพว่า หากมีการทุบสถานีจริง ประชาชนจะได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook