ไฟไหม้กลางเมืองภูเก็ต พ่อแม่ลูกกอดกันสิ้นใจ 4 ศพ โดดหนีเจ็บ 1

ไฟไหม้กลางเมืองภูเก็ต พ่อแม่ลูกกอดกันสิ้นใจ 4 ศพ โดดหนีเจ็บ 1

ไฟไหม้กลางเมืองภูเก็ต พ่อแม่ลูกกอดกันสิ้นใจ 4 ศพ โดดหนีเจ็บ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้ร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ "โชคชัย เฟอร์นิเจอร์" ถนนศรีสุทัศน์ ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นตึกแถว 3 ชั้น 4 คูหา จึงรุดเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิง 5 คัน เร่งควบคุมเพลิง แต่อาคารมีประตูเหล็กและติดกระจกทั้งหมด ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการดับเพลิง เจ้าหน้าที่ต้องใช้ขวานพังประตูเหล็ก ทุบกระจก เพื่อเข้าฉีดน้ำ โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุมีหญิงรายหนึ่งกระโดดลงมาจากชั้น 3 ของอาคารได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางจันหอม จักรแก้ว อายุ 51 ปี เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว โดยได้รับบาดเจ็บที่ขาและแขนหัก หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต

นางจันหอม ระบุว่ามีญาติพี่น้องยังคงติดอยู่ภายในห้องนอนชั้น 3 อีก 4 คน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งมือระดมฉีดน้ำเข้าระงับเพลิงอย่างหนัก เพื่อจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ถูกระบุว่ายังคงติดอยู่ภายในอาคาร หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตต้องขึ้นรถกระเช้าผ่านหน้าต่างบริเวณชั้น 3 เพื่อเข้าไปตรวจสอบ ปรากฏว่าพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาวถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก จดจำใบหน้าไม่ได้ นอนแขนขาเกร็งอยู่บริเวณพื้นห้องนอนติดกับหน้าต่างทราบชื่อคือ น.ส.ธัญญา กาล ณ ภัทร อายุ 32 ปี

โดยบริเวณเตียงนอนด้านในพบร่างผู้เสียชีวิตชายหญิงนอนกอดกัน 3 ศพ ทราบชื่อต่อมาคือ นายมงคล เรือนชัย อายุ 45 ปี นางนุชรี เรือนชัย อายุ 42 ปี และ ด.ช.ธีรวัฒน์ เรือนชัย อายุ 9 ปี เป็นพ่อแม่ลูกกัน ซึ่งสภาพศพนายมงคลคล้ายกำลังกดหน้าบุตรชายให้อยู่ภายในอ้อมแขนของภรรยาที่นอนกอดเด็กชายไว้แน่น สภาพศพไม่มีร่องรอยถูกไฟไหม้หรือแข็งเกร็งแต่อย่างใด คาดว่าสำลักควันไฟเสียชีวิต จากนั้นได้ใช้รถกระเช้าทยอยนำศพลงมาจากชั้น 3 นำส่ง รพ.วชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป

สอบถาม นางจันหอม ให้การได้ทราบว่าขณะเกิดเหตุตนเองได้นอนหลับอยู่ที่ห้องนอนชั้น 3 จากนั้นเริ่มรู้สึกหายใจไม่ออกและได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยทั่วห้องนอน จึงรีบเดินไปบอกกับครอบครัวเรือนชัยพ่อแม่และลูก ซึ่งเป็นญาติที่นอนหลับอยู่อีกห้อง แต่มองไม่เห็นใครเพราะกลุ่มควันหนาแน่น จึงพยายามเปิดหน้าต่างกระจกด้านริมถนนแล้วปีนออกไป ปรากฏว่าเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนักที่บริเวณชั้นล่าง จึงตัดสินใจกระโดดลงจากชั้น 3 ไปที่พื้นถนนด้านล่างจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นมีอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมที่เป็นผู้หญิงมาช่วยพยุงและนำขึ้นรถพยาบาลส่ง รพ.วชิระภูเก็ต โดยได้บอกกับอาสาสมัครไปว่ายังมีคนติดอยู่ชั้น 3 อีก 4 คน สุดท้ายมาทราบภายหลังว่าเสียชีวิตทั้งหมด

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook