สตช.จัดการเด็ดขาดหากตร.ปล่อยสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

สตช.จัดการเด็ดขาดหากตร.ปล่อยสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิชย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวเมื่อวันที่ 26 ม.ค.ภายหลังเรียกประชุมข้าราชการระดับสูงในสังกัด กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1,2 และ 7 เพื่อกำหนดมาตราในการปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์-ทรัพย์สินทางปัญญา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า ตามที่กระทรวงพาณิชย์ได้ประสานความร่วมมือมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เข้มงวดกวดขันในการปราบปรามสินค้าปลอมทุกประเภท ทั้งเสื้อผ้า เครื่องหมายการค้า เครื่องใช้ไฟฟ้า อะไหล่รถยนต์ ยารักษาโรค เครื่องสำอางและโปรเตอร์ละเมิดลิขสิทธิ์ นั้น ในวันนี้จึงได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมวางมาตราการปราบปรามสินค้าทั้งกล่าวให้ถึงต้นตอ โดยในที่ประชุมได้มีมติให้เร่งดำเนินการปราบปรามทั้งแหล่งผลิต แหล่งเก็บสินค้าและแหล่งจำหน่าย

พล.ต.ท.บุญเรือง กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมายให้แต่ละกองบัญชาการเป็นศูนย์กลางในการดำเนินการ และให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นหน่วยงานสนับสนุน โดยจะเริ่มดำเนินการกวดขันกวาดล้างในทันที และหลังจากนี้จะได้มีการประเมินผลการดำเนินทุก 15 วัน และในสัปดาห์หน้าเจ้าของสินค้าต่างๆที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์จะได้เข้ามาร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อวางมาตราการในการปราบปรามเพิ่มเติม

" หากมีการจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธ์จากตำรวจนอกหน่วยขึ้นในพื้นที่ใด และการจับกุมนั้นสามารถพิสูจน์ได้ว่าตำวจในพื้นที่มีการปละละเลย ทาง สตช.ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการกับเจ้าของพื้นที่อย่างเด็ดขาด พล.ต.ท.บุญเรือง กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook