องค์การอนามัยโลกแถลงรับมือไวรัสอีโบลา

องค์การอนามัยโลกแถลงรับมือไวรัสอีโบลา

องค์การอนามัยโลกแถลงรับมือไวรัสอีโบลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่าผู้นำ 3 ชาติในแอฟริกาตะวันตก จะดำเนินมาตรการที่เข้มข้นมากขึ้น เพื่อหาทางหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลาในภูมิภาคให้ได้

นางมาร์กาเรต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่า ผู้นำประเทศไลบีเรีย กินี และเซียร์ราลีโอน ที่ประชุมกันในประเทศกินี เห็นพ้องร่วมกันที่จะดำเนินมาตรการที่เข้มข้นเป็นพิเศษ เพื่อหาทางหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในทั้ง 3 ประเทศ ซึ่งเป็นการระบาดครั้งเลวร้ายที่สุด โดยมาตรการดังกล่าว รวมไปถึงการแยกเดี่ยวชุมชนในพื้นที่ชนบทชายแดนที่เกิดการระบาดของเชื้อ และห้ามบุคคลใดที่แสดงอาการของโรคเดินทางข้ามพรมแดน

ก่อนหน้านี้ นางมาร์กาเรต ชาน ได้กล่าวต่อที่ประชุมผู้นำ 3 ชาติในแอฟริกาตะวันตกที่เกิดการระบาดของไวรัสอีโบลา ว่า การระบาดเกิดขึ้นเร็วกว่าความพยายามในการควบคุมโรค และว่าความล้มเหลวในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดจะนำไปสู่หายนะในแง่ของการสูญเสียชีวิต และยังจะส่งผลกระทบที่เลวร้ายต่อเศรษฐกิจในภูมิภาค
แม้การระบาดของไวรัสอีโบลาจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่นางชานระบุว่า สามารถหยุดยั้งการระบาดได้ หากมีการจัดการที่ดี โดยการแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลาในแอฟริกาตะวันตกครั้งนี้ ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 1,300 คน และเสียชีวิตไปแล้วถึง 729 คน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook