รีด ไม่เข้าใจแข้งไทยชอบพลาดท้ายเกม ดาอี ลั่น นำอิหร่านเก็บแต้ม

รีด ไม่เข้าใจแข้งไทยชอบพลาดท้ายเกม ดาอี ลั่น นำอิหร่านเก็บแต้ม

รีด ไม่เข้าใจแข้งไทยชอบพลาดท้ายเกม ดาอี ลั่น นำอิหร่านเก็บแต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีด เซ็ง! ลูกทีมเจ็บแล้วไม่จำโดนยิงช่วงท้ายเกมบ่อย มองเห็นถึงปัญหานักเตะไทยขาดสมาธิ สั่งเน้นแก้ไขทำสมาธิให้นิ่งด่วน ยืนยันไม่มีใครเสียขวัญจากการพลาดแชมป์คิงส์คัพ พร้อมตะบัน อิหร่าน ในฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 กลางสัปดาห์นี้ ขณะที่ อาลี ดาอี นำอิหร่านทัพใหญ่ 33 ชีวิตบุกเมืองไทยแล้ว ยาหอมนักเตะไทยไม่ธรรมดาแต่มั่นใจจะพาทีมคว้าแต้มกลับเตหะรานแน่นอน

ความคืบหน้าการเตรียมทีมชาติไทยลงเตะฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ เอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี นัดที่สอง กับ อิหร่าน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 28 มกราคมนี้เวลา 19.00 น. ซึ่งนัดแรกทีมชาติไทยบุกไปเสมอ จอร์แดน 0-0 มี 1 แต้ม ขณะที่อิหร่านทีมเต็งแชมป์ของกลุ่มเปิดบ้านถล่ม สิงคโปร์ 6-0 เก็บ 3 แต้มนำจ่าฝูงของตารางคะแนน ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มกราคม ขุนพลนักเตะ ช้างศึก ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่ภูเก็ตก่อนจะกลับกรุงเทพมหานครในวันที่ 26 มกราคม

มร.เครียด ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษของทีมชาติไทย จับนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามสะพานหินในช่วงเย็น แต่เป็นการซ้อมเพียงเบาๆ เพื่อให้นักเตะผ่อนคลายจากการกรำศึกหนักมาตลอด โดย ปีเตอร์ รีด เปิดเผยว่า ปัญหาของนักเตะคือเรื่องสมาธิ เพราะไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นถึงได้เสียประตูในช่วงท้ายเกมอยู่ตลอด ตั้งแต่เกมนัดชิงชนะเลิศ ซูซูกิคัพ ที่ฮานอย ที่ถูกเวียดนามตีเสมอในช่วงทดเวลาเจ็บ รวมถึงในนัดชิงชนะเลิศคิงส์คัพที่ถูกเดนมาร์กตีเสมอในนาทีสุดท้าย

"ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเราถึงมักเสียประตูในช่วงท้ายเกม ตรงนี้ถือเป็นเรื่องสมาธิที่ทุกคนต้องพยายามแก้ไขและมีสมาธิให้มากขึ้น ส่วนเกมกับอิหร่านคงไม่มีการวางระบบหรือแท็กติกอะไรพิเศษ การจะเล่นตั้งรับแล้วโต้กลับหรือเปิดเกมบุกเลยคงไม่ใช่ ทีมไทยต้องเล่นเกมตามปกติเหมือนเดิม ซึ่งสภาพตอนนี้ถือค่อนข้างสมบูรณ์และไม่มีใครเสียขวัญจากการพลาดแชมป์ คิงส์คัพ เชื่อว่าจะสู้กับอิหร่านได้สนุกแน่" ปีเตอร์ รีด กล่าว

ด้านอิหร่านขนทัพใหญ่ 33 ชีวิตเดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วเมื่อช่วงเช้าเวลา 06.30 น. ด้วยสายการบินแห่งชาติอิหร่าน มาฮัน แอร์ เที่ยวบินที่ดับเบิลยู 5 5045 ก่อนที่จะเข้าพักที่โรงแรมเรดิสันและลงฝึกซ้อมในช่วงเย็นเวลา 18.30 น.ที่สนามศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น โดย อาลี ดาอี ตำนานนักเตะของเอเชียชาวอิหร่านที่ปัจจุบันรับหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติอิหร่าน เปิดเผยว่า นักเตะชุดนี้เล่นอยู่ในลีกของอิหร่านทั้งหมดและการเล่นกับทีมไทยถือว่าไม่ ง่ายเพราะทีมไทยเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง

"ดูเกมของทีมชาติไทยใน 2 นัดล่าสุดแล้วต้องบอกว่ามีการเตรียมทีมที่ดีเลยทีเดียว การที่ทีมชาติไทยบุกไปเสมอจอร์แดน และเล่นเกมเร็วเหมือนทีมในเอเชียตะวันออกถือว่าทำผลงานได้ดี ดังนั้นอิหร่านจึงประมาทไม่ได้เด็ดขาด ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าอิหร่านต้องมีแต้มกลับออกไปแน่นอน นอกจากนี้แล้วนัดนี้ยังถือเป็นการเตรียมความพร้อมและบทพิสูจน์ที่ดีของ อิหร่านก่อนที่จะลงเตะเกมสำคัญกับเกาหลีใต้ในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกที่เตหะรานในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook