ผบ.เรือนจำบางขวางปล่อยตัวหมอวิสุทธิ์แล้ว

ผบ.เรือนจำบางขวางปล่อยตัวหมอวิสุทธิ์แล้ว

ผบ.เรือนจำบางขวางปล่อยตัวหมอวิสุทธิ์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง เผยปล่อยตัว หมอวิสุทธิ์ แล้ว หลังได้รับการพักโทษ เพราะทำประโยชน์ หลังถูกจองจำนานกว่า 10 ปี

นายอายุตม์ สินธพพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง เปิดเผยว่า ในวันนี้ (4 ส.ค.) เรือนจำปล่อยตัว น.พ.วิสุทธิ์ บุญเกษมสันติ ผู้ต้องขังคดีฆาตกรรม พญ.ผัสพร บุญเกษมสันติ ภรรยาแล้ว เนื่องจากเข้าหลักเกณฑ์การพักโทษ ซึ่งมีการพิจารณาโดยคณะกรรมการของเรือนจำก่อนส่งให้กรมราชทัณฑ์ที่มีคณะกรรมการพิจารณาอีกชั้นหนึ่ง เพื่อเสนอให้กระทรวงยุติธรรม ซึ่งที่ผ่านมา น.พ.วิสุทธิ์ ถือเป็นผู้ต้องขังชั้นเยี่ยม ระหว่างต้องโทษทำประโยชน์ด้วยการช่วยดูแลผู้ป่วย โดยที่ผ่านมา น.พ.วิสุทธิ์ จำคุกมาแล้ว 10 ปี 7 เดือน 25 วัน ได้รับอภัยโทษมาแล้วหลายครั้ง เหลือโทษจำคุกอีก 3 ปี 1 เดือน 20 วัน ซึ่งเข้าข่ายได้รับการพักโทษเนื่องจากเหลือโทษอีกไม่ถึง 5 ปี

ทั้งนี้ ในช่วงพักโทษ น.พ.วิสุทธิ์ จะอยู่ในการดูแลของกรมคุมประพฤติโดยจะต้องไปรายงานตัวและประพฤติตัวตามเงื่อนไขของกรมคุมประพฤติ โดยจะครบกำหนดพ้นโทษจริงในวันที่ 24 ก.ย. 2560

นายอายุตม์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้มีโอกาสได้พูดคุยกับ น.พ.วิสุทธิ์ ซึ่งเคยบอกว่าหากมีโอกาสก็อยากช่วยเหลืองานสังคม แต่ไม่ได้ระบุว่าออกไปแล้วจะทำอะไรต่อ สำหรับผู้ต้องขังพักโทษหากกระทำผิดเงื่อนไขก็ต้องถูกส่งตัวกลับเข้าเรือนจำเพื่อรับโทษที่เหลือจนครบ โดยครั้งนี้มีผู้ต้องขังได้รับการพักโทษรวม 14 คน ยืนยันว่าการพักโทษเป็นหลักเกณฑ์ตามปกติโดยเรือนจำจะเป็นผู้สำรวจผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำของตัวเองว่าเข้าข่ายได้รับสิทธิพักโทษหรือไม่ จากนั้นจึงเสนอให้กรมราชทัณฑ์และกระทรวงยุติธรรมกลั่นกรองอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook