แม่อุ้มบุญเปิดใจแจงข้อเท็จจริง

แม่อุ้มบุญเปิดใจแจงข้อเท็จจริง

แม่อุ้มบุญเปิดใจแจงข้อเท็จจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลบุรี 4 ส.ค.- วันนี้ (4 ส.ค.) ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หญิงสาว อายุ 21 ปี ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเป็นแม่อุ้มบุญ หรือรับจ้างตั้งท้องให้กับชายชาวออสเตรเลียและภรรยาชาวจีนว่า ก่อนมารับอุ้ม นั้น ได้เล่นเฟซบุ๊กและเห็นโฆษณาว่ามีงานให้ทำ รายได้ดี ประกอบกับตัวเองฐานะทางบ้านขัดสน และมีลูกมาแล้ว 2 คน จึงอยากได้เงินมาจุนเจือครอบครัวและรับจ้างตั้งท้องให้กับสามีภรรยาคู่นี้ที่มีอายุมากแล้ว โดยผ่านเอเยนซี ชื่อจอย ตกลงราคาค่าจ้างไว้ที่ 300,000 บาท หากได้ลูกแฝดจะเพิ่มเป็น 350,000 บาท จากนั้นครอบครัวชาวออสเตรเลียก็มารับมาอยู่ในกรุงเทพฯ เพื่อมาเป็นแม่อุ้มบุญ โดยดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี และช่วงตั้งท้อง 4 เดือน เป็นแฝดหญิงกับชายนั้น มีการเจาะเลือดเพื่อไปตรวจสอบ ทางครอบครัวชาวออสเตรเลียก็ทราบเรื่อง แต่ไม่ได้แจ้งให้ตนทราบว่าเด็กเป็นดาวน์ซินโดรม กระทั่งเลยมากว่า 7 เดือน ครอบครัวนั้นได้โทรศัพท์แจ้งให้เอาเด็กออก แต่ตนไม่ยินยอม รอจนถึงเวลาคลอดที่โรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่ง ใช้บัตร 30 บาท เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ปรากฏว่าเด็กคลอดออกมาตัวเล็กและตัวเหลือง ต้องอยู่ในตู้อบทั้ง 2 คน

โดยทารกหญิงอยู่ในตู้อบเพียงไม่ถึงเดือน ครอบครัวนี้ก็นำเด็กไป ทิ้งไว้ทารกชายที่เป็นดาวน์ซินโดรมให้ดูแล ทำให้ต้องแบกรับภาระในการเลี้ยงดูและรักษาที่สูงมาก จึงต้องขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิแฮนด์ อะ ครอส เดอะ วอเตอร์ ของประเทศออสเตรเลีย ส่วนเงินช่วยเหลือที่บริจาคผ่านมูลนิธิ นั้น นำมาใช้จ่ายในการรักษา "น้องแกรมมี่" วัย 7 เดือน ไม่เกี่ยวกับการใช้จ่ายของตนเองกับครอบครัว และสุขภาพของตัวเองขณะนี้ย่ำแย่ เพราะหลังคลอดน้องแกรมมี่ไม่ได้อยู่ไฟจะต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือไปตามมูลนิธิกับสื่อมวลชน

อย่างไรก็ตาม หญิงสาวรับจ้างอุ้มบุญรายนี้ไม่สามารถบอกคลินิกหรือโรงพยาบาลที่ทำอุ้มบุญได้ และยังฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือ โดยเฉพาะด้านกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook