แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ เจ็บหนัก!! ลื่นล้มกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง

แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ เจ็บหนัก!! ลื่นล้มกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง

แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ เจ็บหนัก!! ลื่นล้มกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาบรรดาแฟนคลับเป็นห่วงกันยกใหญ่ สำหรับนักแสดงหนุ่ม "แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง" เพราะล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งจะโชว์สปิริตเดินทางมาในงานเปิดโครงการ "Tip Plus เกินคาด" พร้อมกับไม้เท้าช่วยพยุง จนหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพระเอกตลอดกาลคนนี้!! ซึ่งงานนี้หนุ่มแท่งก็ได้เผยรายละเอียดให้เราฟังว่า...

วันนี้เห็นว่าต้องใช้ไม้เท้าช่วยเดินด้วยเกิดอะไรขึ้น ?
"เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยครับ พอดีว่าวิ่งหนีฝนแล้วมันลื่นไปบนกระเบื้องพอดี ตอนแรกก็คิดว่าไม่ได้เป็นอะไรมากเลยไปหาหมอฉีดยาตามปกติ แต่ว่าหลังจากนั้นพอไปทำงานผมสังเกตุว่าขามันบวมขึ้น โตขึ้นเหมือนเท้าช้างใหญ่มาก แดงมากด้วย ผมก็เลยตัดสินใจลางานเพื่อไปหาหมออีกครั้ง ซึ่งหลังจากเข้าเครื่อง MRI ตรวจเอ็นไขว้หน้าไขว้หลัง ตรวจเส้นเลือดเพื่อหาลิ่มเลือดดำอุดตันแล้ว ปรากฏว่ามันไม่มี คือคุณหมอบอกว่าถ้ามีลิ่มเลือดดำอุดตันจะอันตรายมาก เพราะว่ามันจะเข้าไปในหลอดเลือด จนอุดตันที่หัวใจ และผมอาจจะหัวใจวายตายได้ หรือถ้าอุดตันที่สมองผมก็อาจจะเป็นอัมพาตได้เหมือนกัน ผมบอกเลยว่าวินาทีนั้นผมกลัวมากลุ้นมากสวดมนต์ในใจตลอด แต่สุดท้ายพอไม่มีอะไรคุณหมอก็เลยวิเคราะห์ว่ามันน่าจะเกิดจากการที่กล้ามเนื้ออักเสบและช้ำหนักมาก ๆ อะไรประมาณนั้นครับ"

ตอนนั้นต้องรักษายังไงบ้าง มีการผ่าตัดไหม ?
"ก็หยุดงานเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลครับ เวลานอนก็ต้องยกขานิ่ง ๆ อยู่ 5วัน ให้น้ำเกลือ ใส่ยาด้วยการฉีดเข้าไปเพื่อระงับความบวม แต่ว่าไม่ได้ถึงขั้นต้องผ่าตัดอะไร"

ดีขึ้นมามากแค่ไหนแล้วจากวันนั้น ?
"คุณหมอบอกว่าระดับความบวมในวันแรกที่ไปหาคือ 51 แต่ว่าตอนนี้เหลือ 18แล้วครับ หลังจากนี้เวลากลับบ้านก็ต้องทานยาแล้วก็นอนทิ้งขาไว้เฉย ๆ อย่าให้เลือดมันตกครับ"

มีโอกาสหายขาดไหม ?
"ก็คิดว่าน่าจะหายนะ แต่ลึก ๆ ผมเองก็กลัวเหมือนกันว่าหลังจากมันยุบแล้วจะมีเอฟเฟคอะไรติดมาบ้างหรือเปล่า ผมจะเดินได้เหมือนปกติไหม ผมจะวิ่งได้ไหม หรือจะเล่นฟุตบอลกีฬาที่ผมรักได้อีกหรือเปล่า คือก็ยังเป็นห่วงอยู่เหมือนกันครับ"

หลังจากนี้ก็ยังคงต้องไปพบแพทย์อยู่เรื่อย ๆ ?
"คุณหมอจะนัดเป็นระยะครับ หมดยาที่กำหนดไว้ก็จะตรวจทีนึง เพื่อที่จะเอาเลือดผมไปเช็คว่าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนแล้ว"

นอยด์มากไหมเพราะเราเองก็เจ็บหนักเหมือนกัน ?
"นอยด์มากครับ ยิ่งช่วงที่ต้องนอนโรงพยาบาลอยู่บนเตียงนิ่ง ๆ มันเหงามาก ความรู้สึกมันแบบห่อเหี่ยวมากจริง ๆ แต่ตอนนี้สุขภาพจิตก็ดีขึ้นมากแล้วครับ"

เริ่มคิดจะหาคนดูแลบ้างไหมเพราะเราเองก็โสด ?
"อยากครับ แต่สมัครไม่ทัน (หัวเราะ) เอาจริง ๆ ตอนนี้ก็เริ่มคิดแล้วแหละว่าสิ่งที่ผู้หลักผู้ใหญ่พูดมันคงถูก เรื่องที่บอกว่าถ้าไม่มีแฟนเวลาอยู่คนเดียวมันจะลำบาก"

พักงานไปเยอะไหมกับเหตุการณ์นี้ ?
"เยอะมากครับ ช่วงนั้นงานเยอะจริง ๆ ทั้งละคร ทั้งซิทคอม คือเราก็ไม่รู้ว่าจะเป็นหนักขนาดนี้เหมือนกัน ยังไงก็ต้องขอโทษทีมงานทุกคนด้วยจริง ๆ นะครับ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ เจ็บหนัก!! ลื่นล้มกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook