ผบ.ทบ.ท้าทักษิณกล้าจริงกลับไทยพิสูจน์ตัวในศาล

ผบ.ทบ.ท้าทักษิณกล้าจริงกลับไทยพิสูจน์ตัวในศาล

ผบ.ทบ.ท้าทักษิณกล้าจริงกลับไทยพิสูจน์ตัวในศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ทบ.ท้า ทักษิณ ถ้ากล้าจริงกลับไทยเข้าพิสูจน์ตัวในกระบวนยุติธรรม ปัดข่าวลอบฆ่าโยนให้ไปถามเจ้าตัวเอง อภิสิทธิ์ เย้ย แม้ว ระบุความเป็นธรรมอยู่ในไทยให้กลับมาเถอะ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา(26ม.ค.) ที่แหล่งชุมนุมนายทหารโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ เมื่อเวลา 13.30 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อาจทำให้ปลุกคนเสื้อแดงมาชุมนุมในวันที่ 31 มกราคมนี้มากขึ้น ว่า คนไทยทุกคนต้องอยู่กับปัจจุบัน และทำให้สังคมเราอยู่รวมกันได้ เรามีปัญหามากมายที่ต้องฝ่าฟัน ตนยืนยันว่าหากประเทศจะฝ่าฟันไปได้นั้น คนไทยต้องสมัครสมานสามัคคีกัน เอาความอยู่รอดของชาติเป็นหลัก เรื่องอื่นเป็นเรื่องรอง ทั้งนี้ กองทัพไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ชุมนุมใหญ่ 31 มกราคมนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า อดีตนายกฯระบุว่ากองทัพอยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล และจะเคลื่อนไหวเรียกร้องความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ใครจะกล่าวอ้างอะไรแล้วแต่ ตนถือว่าประเทศเราต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่าจะทำให้ทุกคนสามารถมีโอกาสที่จะมีความชอบธรรมในการต่อสู้เมื่อถูกกล่าวหาว่าทำผิด ซึ่งตนเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า อดีตนายกฯควรยุติการเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า แล้วแต่ท่าน ตนไม่มีข้อคิดเห็น เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่ามีการเตรียมลอบสังหารกองทัพมีการตรวจสอบหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า จะถามให้เป็นประเด็นทำไม ตนไม่เห็นจะเกี่ยวข้องกองทัพ ซึ่งกองทัพจะไปตรวจสอบที่ไหนได้ ต้องถามท่านเอง

เมื่อถามว่า หากอดีตนายกฯกลับประเทศจะมีชีวิตปกติได้หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า แน่นอน เพราะท่านยังมีโอกาสที่จะกลับเข้ามาต่อสู้ทางกระบวนการยุติธรรม และตนมั่นใจว่าจะต้องปลอดภัย หากมีความกล้าหาญกลับมาพิสูจน์กันทางกระบวนยุติธรรม คิดว่าน่าจะเป็นทางออกทางหนึ่ง ทั้งนี้ กองทัพไม่เคยกลั่นแกล้ง พ.ต.ท.ทักษิณ


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร"อภิสิทธิ์"เย้ย"แม้ว"ระบุความเป็นธรรมอยู่ในไทยให้กลับมาเถอะ

เมื่อเวลา 13.50 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงบรรยากาศการประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณากรอบข้กตกลงอาเซียนว่า เป็นธรรมดาที่ฝ่ายค้านจะพูดถึงตัว นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ มากกว่าเนื้อหาสาระของกรอบสัญญา แต่เมื่อนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาวินิจฉัยว่า สามรรถอภิปรายได้ก็ต้องชี้แจงกันไป

ส่วนข้อเสนอของพรรคฝ่ายค้านที่ขอให้นายกฯลาออกจากตำแหน่งหลังการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนนั้นนายกฯฯกล่าวว่า ขณะนี้ เขาได้เดินหน้าทำงานแล้ว และจะมีการประเมินผลงานอยู่เป็นระยะ ๆ การจะมากำหนดอย่างนั้นคงไม่เป็นประโยชน์

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเสนอของนายชัย ที่เสนอว่าหากสภาล่ม 3 ครั้งก็ควรจะต้องมีการยุบสภา นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อาจจะเป็นวิธีการกระตุ้นให้พวกเราทำงานสภาฯ ซึ่งขณะนี้ทางคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลก็ดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งสาเหตุที่องค์ประชุมไม่ครบในช่วงเช้าวันนี้นั้น ก็เป็นเรื่องปกติ ซึ่งเมื่อก่อนนี้ก็มีการเลยเวลาไปประมาณ 10-20 นาทีเป็นประจำ และบางครั้งก็นานกว่านี้ แต่ขณะนี้ทุกฝ่ายดูแลอย่างเต็มที่และกำชับให้ ส.ส.มาตรงเวลา แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ต่าง ๆ ด้วย

นายอภิสิทธิ์ ยังตอบคำถามเกี่ยวกับการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าจะเรียกร้องความเป็นธรรม ไม่ว่าจะต้องไปอยู่ในนรกหรือสวรรค์ว่า "ความเป็นธรรมอยู่ที่ประเทศไทยนี่แหละครับ กลับมาเถอะครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook