"เฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ เมคไลฟ์เบสเทอร์" ชื่อจริง สกุลจริง มีตัวตนจริง

"เฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ เมคไลฟ์เบสเทอร์" ชื่อจริง สกุลจริง มีตัวตนจริง

"เฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ เมคไลฟ์เบสเทอร์" ชื่อจริง สกุลจริง มีตัวตนจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 7 สิงหาคม ขณะที่สังคมโลกออนไลน์กำลังเผยแพร่ภาพบัตรประชาชนของผู้ที่กระทำความผิดข้อหาขโมยโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 เอส ที่สนามบาสเกตบอลสวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา อบจ.สุรินทร์ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยมีการเปิดเผยชื่อ-สกุล ผู้กระทำความผิดชื่อนายเฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ นามสกุล เมคไลฟ์เบสเทอร์ ทำให้เกิดความสงสัย และชาวเน็ตต่างแห่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความแปลกของชื่อและสกุล

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามเจ้าหน้าที่ทะเบียนราษฎร์พบว่าว่า นายเฮงจ๊อบส์แฮปปี้ไลฟ์ เมคไลฟ์เบสเทอร์ มีชื่อนามสกุลอยู่จริง อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.6 ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ อายุ ตามที่ปรากฏในโลกออนไลน์ เพิ่งเปลี่ยนชื่อนามสกุลใหม่ วันที่ 16 ก.ค.2557จากเดิมชื่อ นายแสน สร้อยสูงเนิน เกิดวันที่ 20 ธ.ค.2528 อายุ 29 ปี ในส่วนของชื่อเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตรวจสอบว่ามีความหมายว่าอะไร แต่นามสกุลเมคไลฟ์เบสเทอร์ แปลว่า เพื่อชีวิตที่ดีกว่า

ทางด้าน ร.ต.ท.ปรีชา ชนะ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ กล่าวว่า คดีขโมยเหตุเกิดวันที่ 20 ก.ค. 57 เวลา 21.15 น. ผู้ต้องหาได้ทำทีเข้าไปนั่งดูบาสเกตบอล ที่สนามบาสเกตบอลสวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 80 พรรษา ของ อบจ.สุรินทร์ และพบโทรศัพท์ไอโฟน รุ่น 5 เอส ของผู้เสียหายวางอยู่จึงได้หยิบแล้วเดินออกไป เดินไปได้ประมาณ 15 นาที ผู้เสียหายจึงรู้ว่า โทรศัพท์หาย และพยายามสอบถามและตามหาจนสังเกตเห็นผู้ต้องสงสัยเดินอยู่ข้างถนนใกล้ปั้มน้ำมัน ปตท.บิ๊กซี ก่อนที่จะได้ตรวจสอบสัญญาณโดยใช้ GPS ค้นหา จนได้ยินเสียงมือถือเตือนออกจากตัวผู้ต้องสงสัย ก่อนพากันค้นตัวจนพบโทรศัพท์ ผู้ต้องหาให้การว่า กำลังจะเอาโทรศัพท์ไปคืนเจ้าของ และให้การปฏิเสธในเบื้องต้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวว่าลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนส่งตัวฝากขังที่เรือนจำกลางสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หลังได้รับแจ้งชื่อนามสกุลผู้ต้องหา จากผู้เสียหายคิดว่าเป็นชาวต่างชาติ พอไปถึงที่เกิดเหตุก็พบเป็นคนไทย และรู้สึกแปลกใจ จึงสอบถามจึงทราบว่าเพิ่งเปลี่ยนชื่อมา เนื่องจากมีอาม่าคนหนึ่งแนะนำให้เปลี่ยน โดยผู้ต้องหาทำงานขายสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพอยู่ ส่วนประวัติยังไม่พบข้อมูลว่าเคยก่อคดีใดมาก่อน

สำหรับ พ.ร.บ.ชื่อบุคคลพ.ศ.2505 มาตรา 8 ชื่อสกุลต้อง

1. ไม่พ้องหรือมุ่งหมายให้คล้ายกับพระปรมาภิไธย หรือนามสกุลของพระราชชินี

2. ไม่พ้องหรือมุ่งหมายให้คล้ายกับราชทินนาม เว้นแต่ราชทินนาม ของตน ของผู้บุพการี หรือของผู้สืบสันดาน

3. ไม่ซ้ำกับชื่อสกุลที่ได้รับพระราชทานจากพระมหากษัตริย์ หรือ ชื่อสกุลที่ได้จดทะเบียนไว้แล้ว

4. ไม่มีคำหรือความหมายหยาบคาย

5. มีพยัญชนะไม่เกินกว่า 10 พยัญชนะ เว้นแต่กรณีใช้ราชทินนามเป็นชื่อสกุล

6. ผู้ใดมีความประสงค์จะขอจดทะเบียนตั้งชื่อสกุลหรือขอตั้งชื่อสกุลใหม่ให้ยื่นคำขอตามแบบข.1ต่อนายทะเบียนท้องที่เมื่อนายทะเบียนท้องที่ได้รับคำขอแล้วให้ตรวจสอบชื่อสกุลที่ขอว่าต้องห้ามตามมารา8แห่งพระราชบัญญัติชื่อบุคคล พ.ศ.2505 หรือไม่ ต้องห้ามตามประกาศห้ามิให้ผู้ที่มิได้รับพระราชทานนามสกุลใช้ ณ. นำชื่อสกุลลงวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2458 หรือไม่ ต้องห้ามตามประกาศเพิ่มเครื่องหมายนามสกุลสำหรับราชตระกูล ลงวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2458 หรือไม่ ต้องห้ามตามประกาศห้ามมิให้เอานามพระมหานคร และไม่ให้เอาศัพท์ที่ใช้เป็นพระบรมนามาภิไธย มาใช้เป็นชื่อสกุล ลงวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2458 หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook