พรึบ!อวยพรวันคล้ายวันเกิด 69 ปี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พรึบ!อวยพรวันคล้ายวันเกิด 69 ปี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พรึบ!อวยพรวันคล้ายวันเกิด 69 ปี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 8 สิงหาคม ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดโอกาสให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำนายทหารระดับสูงในกองทัพบก เข้าอวยพร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 69 ปีในวันที่ 11 สิงหาคม

โดยมีนายทหารระดับสูงของ คสช. และนายทหารที่ได้นั่งตำแหน่ง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ. พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผช.ผบ.พล.อ.อักษรา เกิดผล เสธ.ทบ พร้อมด้วย. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ สนช. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ สนช.

นอกจากนี้อดีตนายทหารระดับสูงที่เป็นแคนดิเดตที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีมาร่วมงานด้วย อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และพล.อ.ดาวพงษ์ รัตนสุวรรณ อีกทั้งยังมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า ขอบคุณที่เสียสละเวลามาอวยพรวันเกิด โดยเฉพาะหัวหน้า คสช. ที่มีเวลาน้อย ทำให้วันนี้ ตนเองมีความภาคภูมิใจ ประทับใจอย่างยิ่งที่ทุกคนกรุณาให้เกียรติมาโดยตลอด พร้อมกล่าวด้วยว่า ตนเองอายุมากแล้ว แต่ก็ถือว่ามีบุญที่ได้อยู่เห็นน้องๆ ที่รับราชการ เสียสละทุกอย่างแม้กระทั่งชีวิต ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ ทำงานเพื่อประเทศชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์และประชาชน ซึ่งเราจะเห็นว่าในหลายประเทศที่เกิดความขัดแย้งกัน เราทุกคนก็เห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับประเทศเหล่านั้น ถ้าวันนี้คณะ คสช. ไม่ตัดสินใจดำเนินการบ้านเมืองของเราคงไม่เป็นสุขอย่างเช่นทุกวันนี้

"ผม อายุ 69 จะ 70 แล้ว ถือได้ว่าเป็นผู้ชราของบ้านเมือง นั่งมองดูน้องๆ เห็นความเจริญของบ้านเมือง ดูความสงบสุขของประเทศชาติที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ผมในฐานะประชาชนและคนไทยทุกคนขอฝากความหวังไว้กับหัวหน้า คสช. และทุกๆ คนที่กำลังบริหารบ้านเมือง ประเทศชาติ จะทำให้ประเทศเจริญขึ้น ดีขึ้น ดังที่ทุกคนหวัง ดั่งเพลงที่หัวหน้า คสช. แต่งให้ประชาชน นั่นแหละคือสิ่งที่ประชาชนรออยู่ และจะเห็นได้ว่านี่คือความสุขที่แท้จริง"

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวต่อไปว่า อาจจะมีบ้างแต่เป็นส่วนน้อยที่ไม่เห็นด้วยกับหัวหน้า คสช. แต่ไม่มีรัฐบาลชุดไหนถูกชมและทำได้ดีแบบคสช. ซึ่งเชื่อว่า ร้อยละ 90ทุกคนเห็นด้วย และคอยดูว่าวันนี้หัวหน้า คสช. จะพูดอะไร จะอธิบายอะไรให้ประชาชนเข้าใจ ตนเป็นคนนอกซึ่งมองเห็นการดำเนินงาน แบบที่ คสช. ทำ เห็นมามากในอดีต ทำกันมาก็เยอะแต่ไม่เคยมีใครทำได้แบบนี้ กองทัพบกต้องภูมิใจ ทึ่กองทัพบกได้ทำเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง และต้องภูมิใจที่ได้ทำให้ประชาชนอย่างแท้จริง ตนไม่มีอะไรที่จะตอบแทนให้หัวหน้า คสช. และคณะ นอกจากในฐานะที่เป็นประชาชนขอขอบคุณที่ทุกคนได้ทำงานให้กับประเทศชาติ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การเปิดบ้านพักครั้งนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวแต่อย่างใด โดยอนุญาตเพียงช่อง 5 และสื่อบางส่วนที่ประจำสายทหาร ที่เข้าไปภายในได้ เนื่องจากต้องการความเป็นส่วนตัวในการเข้าพบของแต่ละบุคคล ทำให้สื่อมวลชนต้องทำข่าวที่บริเวณด้านหน้าเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พรึบ!อวยพรวันคล้ายวันเกิด 69 ปี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook