พาณิชย์ร่วมตร.จับเกมส์ออนไลน์เถื่อนกลางเมืองหลวง

พาณิชย์ร่วมตร.จับเกมส์ออนไลน์เถื่อนกลางเมืองหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงผลการจับกุมเกมออนไลน์ละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อวันที่ 26 ม.ค. อาทิ เกมแร็คนาร็อคออนไลน์ เกมโยวกัง และเกมเดย์คารอน พร้อมตรวจยึดเซิร์ฟเวอร์เถื่อนจำนวน 8 เครื่อง หลังตำรวจนำหมายศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางเข้าตรวจค้นที่ชั้น 4 และ 16 อาคาร กสท โทรคมนาคม ย่านบางรัก และบริเวณถนนเสือป่า ซึ่งผู้ลักลอบใช้เป็นที่ติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เพื่อลักลอบดัดแปลงและทำซ้ำโปรแกรมไอ ดี ซี ของบริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) และบริษัทโปรอิมเมจ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอมมูนิเคชั่น จำกัด ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบริษัทเอเชียซอฟท์ ซึ่งเป็จ้าของลิขสิทธิ์มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงเข้าร้องเรียนและจับกุมได้ดังกล่าว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกระจายกำลังกวาดล้างจับกุมซีดี ดีวีดี เพลงภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงกางเกงยีนส์ นาฬิกา กระเป๋าละเมิดลิขสิทธิ์ ย่านคลองถม บ้านหม้อ ตะวันนา จตุจักร และ จ.นครราชสีมา รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท โดยนายอลงกรณ์ กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศเร่งกวาดล้างจับกุมสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาให้หมดโดยเร็ว หากจับกุมในประเทศให้ขยายผลถึงต้นตอภายใน 5 วัน แต่หากจับกุมตามแนวตะเข็บชายแดน ให้กระทรวงการต่างประเทศประสานประเทศเพื่อนบ้านจับกุม พร้อมคาดโทษตำรวจทุกระดับ หากยังละเลยให้มีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำหน่ายในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะนครบาลและพื้นที่สีแดงจะต้องหมดสิ้นภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจะต้องรับผิดชอบ และหากพบว่า มีตำรวจเกี่ยวข้อง จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางอาญาและวินัย รวมทั้งถูกโยกย้ายด้วย

ด้านพล.ต.ท.บุญเรือง ผลพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้ทุกกองบัญชาการกวาดล้างอย่างจริงจังตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และให้รายงานผลทุก 15 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook