แม่ร่ำไห้! ลูกน้อยพลัดตกบ่อน้ำ พบมือเท้าขาดวิ่น

แม่ร่ำไห้! ลูกน้อยพลัดตกบ่อน้ำ พบมือเท้าขาดวิ่น

แม่ร่ำไห้! ลูกน้อยพลัดตกบ่อน้ำ พบมือเท้าขาดวิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (12 ส.ค. 57) ร.ต.อ.ยงยุทธ โสมพะโยม ร้อยเวร สภ.วิสัยเหนือ ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตในสระวัดสำเภาทอง ม.6 ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.อุทัย สยมภาค รอง สว.สส. สภ.วิสัยเหนือ แพทย์โรพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และหน่วยกู้ภัยสายชล

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพ ด.ช.พิท อายุ 6 ขวบ ที่ชาวบ้านในละแวกวัดได้ช่วยกันงมขึ้นมาได้ ซึ่งสภาพใบหน้าของด.ช.พิท มีลักษณะเป็นบาดแผลเหวอะหวะ นิ้วมือทั้ง 2 ข้างขาดหายไปถึงข้อมือ นิ้วเท้าทั้ง 2 ข้างขาดหายไปหมดทั้ง 10 นิ้ว ลักษณะคล้ายถูกสัตว์กัดกิน

นางโอปอ แพใหญ่ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียชีวิต เผยว่า ตนเองพร้อมสามีและลูก 4 คน ได้อุทิศตนมาช่วยงานที่วัดแห่งนี้อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลประเพณีทางศาสนา เช่นเดียวกับในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ ก็จะมีประชาชนมาทำบุญที่วัดจำนวนมาก ตนพร้อมครอบครัว ก็ได้มาช่วยจัดเก็บทำความสะอาดภายในวัดให้เป็นระเบียบร้อยร้อย โดยจะปล่อยให้ลูกทั้ง 4 คน ได้เล่นกันเองอยู่ในภายในวัดเป็นประจำและเป็นเช่นนี้มานานแล้ว แต่วันนี้ลูกคนโต ได้วิ่งมาถามว่าน้องหายไป ตนจึงได้เดินตามหาทั่ววัดก็ไม่พบ มาดูสระน้ำก็ไม่มี พบเพียงรองเท้าแตะลอยอยู่ในน้ำ จึงเชื่อว่าลูกคงตกน้ำแน่ เลยตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จนชาวบ้านได้พากันมาช่วยงมหาจนพบศพลูกชายเสียชีวิตอยู่ใต้ศาลากลางสระน้ำ และเมื่อชาวบ้านช่วยนำศพขึ้นมาก็อยู่ในสภาพที่เห็น

ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นเด็กที่ยังไร้เดียงสา คงเดินเล่นบนระเบียงรั้วในศาลากลางสระน้ำ ในลักษณะสวมรองเท้าแตะแล้วเกิดลื่นพลาดพลัดตกจมลงในสระน้ำ ส่วนที่เป็นแผลเหวอะหวะ คาดว่าจะถูกปลาจาระเม็ดน้ำจืด ซึ่งเป็นมีฟันแหลมคมคล้ายกับปลาปิรันย่า รุมกัดกินเนื้อ ซึ่งจากการเสียชีวิตในครั้งทางญาติไม่ได้ติดใจ จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook