วิจารณ์แซ่ด! ตร.ปล่อยประโยคเด็ด "ให้ช่วยหรือถูกปรับ"

วิจารณ์แซ่ด! ตร.ปล่อยประโยคเด็ด "ให้ช่วยหรือถูกปรับ"

วิจารณ์แซ่ด! ตร.ปล่อยประโยคเด็ด "ให้ช่วยหรือถูกปรับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปวิดีโอเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงปรากฏให้เห็นในสังคมอย่างต่อเนื่อง กรณีล่าสุดกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอลงเฟซบุ๊ก เหตุการณ์ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจโบกให้หยุด พร้อมแจ้งว่าทำผิดกฎหมายจราจร และต่อรองเจรจากับผู้ขับขี่ด้วยประโยคเด็ดที่ว่า "จะให้ช่วยเหลือหรือเอาไปปรับ"

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอที่ชื่อว่า "โดนเองกับตัวเลย ตำรวจไทย...สุดยอด" จากผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้โพสต์เอาไว้ก็จะถูกแชร์เผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) คลิปภาพความยาวประมาณ 1 นาทีเศษ เผยให้เห็นการพูดคุยเจรจากันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งกับผู้ขับขี่รถคันหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นรถกระบะ โดยเจ้าหน้าที่อธิบายให้ฟังว่า "กรณีที่บรรทุกผู้โดยสารมาด้วยรถต้องมีหลังคา แต่มาในลักษณะเช่นนี้มีโทษปรับ 2,000 บาท"

แต่ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้พูดต่อรองขึ้นว่า "จะให้ช่วยเหลือหรือเอาไปปรับ? ว่ามาได้เลย" เมื่อผู้ขับขี่ตอบกลับไปว่า มีเงินไม่พอจ่ายค่าปรับ เจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำอีกว่า "ถ้าต้องการให้ช่วยเหลือก็เอามา 500 บาท เพราะต้องไปลบภาพรถคันนี้ออก ซึ่งภาพได้เข้าไปในระบบกล้องวงจรปิดแล้ว" อีกทั้งยังอ้างว่าไม่สามารถเขียนใบสั่งให้ได้ เนื่องจากใบขับขี่ใช้ไม่ได้ในทางกฏหมาย พร้อมกับให้สอบถามผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่เดินทางมาด้วย ร่วมกันระดมเงินกันมาจ่ายค่าช่วยเหลือ เพื่อที่จะได้ดำเนินการและปล่อยไป

ทั้งนี้ ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก หลายส่วนมองว่าถึงแม้วงการตำรวจจะพยายามปรับปรุงและเข้มงวดกวดขันเรื่องกฏจราจร แต่ก็ยังคงมีจุดบอดในลักษณะนี้เกิดขึ้นในสังคม กลายเป็นที่สิ่งที่ไม่หายไปจากท้องถนนเมืองไทย

ขอบคุณคลิปจาก YouLike (คลิปเด็ด)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook