ด่ายับ! คลิปเด็กแว้นปิดถนนราชดำเนิน แข่งซิ่งกลางเมือง

ด่ายับ! คลิปเด็กแว้นปิดถนนราชดำเนิน แข่งซิ่งกลางเมือง

ด่ายับ! คลิปเด็กแว้นปิดถนนราชดำเนิน แข่งซิ่งกลางเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ภาพเหตุการณ์ที่ระบุว่าเกิดขึ้นที่ถนนราชดำเนินกลาง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อคืนวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา พบกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นนักซิ่งหลายร้อยคน ปิดถนนประลองความเร็วกันใจกลางเมือง

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอความยาวกว่า 3 นาทีเศษ เป็นภาพเหตุการณ์ของกลุ่มเด็กแว้นกว่าร้อยคน ทำการปิดช่องทางจราจรบนถนนราชดำเนินกลาง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยล้อมกลุ่มทำเป็นช่องทางตรง เพื่อสำหรับประลองความรวดเร็วกัน ท่ามกลางเสียงบิดเครื่องรถจักรยานยนต์เสียงดังสนั่น ผลัดกันแข่งซิ่งไปมาอยู่ย่านใจกลางเมือง ซึ่งมีข้อมูลระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงคืนวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เกิดคำถามหลักๆ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องหายไปไหน เหตุใดจึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่น ที่บรรดานักแข่งต่างไม่เคารพกฎจราจร อีกทั้งยังรวมตัวกันที่ย่านใจกลางเมืองและเป็นวันสำคัญของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบางส่วนมองว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวอาจจะเป็นคลิปเก่าที่ถูกนำมาเผยแพร่ซ้ำ แต่มีการวิเคราะห์ภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏพบว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวจริง ซึ่งทางทีมข่าวได้ตรวจสอบรายงานร้องเรียนจากทาง จส.100 หรือ สวพ.91 พบเวลาเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 12 สิงหาคม มีผู้พบเห็นกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มใหญ่รวมตัวกันประลองความที่ถนนราชดำเนินกลาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook