ไฟตู้เอทีเอ็มดูด เด็ก 2 ขวบ นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/329/1648129/cdgr.jpgไฟตู้เอทีเอ็มดูด เด็ก 2 ขวบ นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา

    ไฟตู้เอทีเอ็มดูด เด็ก 2 ขวบ นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรา

    2014-08-13T18:12:59+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพลงบนเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 12 ส.ค. โดยเป็นรูปของ ด.ญ.หยก (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบ 2 เดือน โดนไฟดูดที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาย่านตาขาว ที่ตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมันย่านตาขาว จ. ตรัง ซึ่งเกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา

    ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้เสียหายทราบว่า เหตุดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางปนัดดา บำรุง (พี่สาว) และน้องหยก (นามสมมติ) อายุ 2 ขวบ 2 เดือน ซึ่งรายหลังมีอาการค่อนข้างสาหัส และจนถึงขณะนี้ยังคงไม่ดีขึ้น

    นางปนัดดา บำรุง เปิดเผยว่า ตนได้ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มตรงปั๊มน้ำมันและได้พาน้องสาวไปด้วย แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อน้องใบหยกเอามือไปจับโลหะ ก็เกิดกระแสไฟฟ้าดูดและล้มลงทันที ตนรีบเข้าไปช่วยแต่ก็ถูกไฟฟ้าดูดด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นเพื่อนของตนที่มาด้วยก็นำตัวน้องใบหยกส่งโรงพยาบาล 

    ด้าน นางสุกัลยา หนูพินิจ อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า คุณหมอให้แม่ทำใจ เพราะอาการของน้องหยกมีแต่ทรงกับทรุด ส่วนเจ้าหน้าที่ธนาคารเดินทางมาเยี่ยมทุกวัน และมอบเงินให้วันเกิดเหตุ 5,000 บาทเป็นค่าใช้จ่ายของน้อง

    ขณะที่ พ.ญ.วันทนา ไทรงาม รอง ผอ.รพ.ศูนย์ตรัง เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลศูนย์ตรังรับตัวน้องหยกมาจากโรงพยาบาลย่านตาขาว อาการหัวใจหยุดเต้น ให้ยากระตุ้นหัวใจ เมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) น้องหยกอาการซึมลงตลอด ส่งไปตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์สมองพบว่าสมองบวม วันนี้ก็ให้ยากระตุ้นหัวใจ อาการตอนนี้ทรุดลง

    ทั้งนี้ นายประสาน โลหะจรีกุล ผู้จัดการสำนักงานสาขาตรัง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันเกิดเหตุคืนวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ได้มาเยี่ยมน้องและมอบเงินเป็นค่าใช้จ่าย โดยจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ตู้ใช้ไฟฟ้าจากสายปั๊มน้ำมัน ทำให้เกิดไฟฟ้ากระโดดมายังตู้เอทีเอ็มและดูดน้องหยก ซึ่งขณะนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และในตอนนี้ที่ตู้ก็งดให้บริการชั่วคราวแล้ว นอกจากนั้นผู้บริหารธนาคารระดับสูงก็ให้ช่วยเหลือเด็กเป็นการด่วน โดยธนาคารยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายรักษาทั้งหมด ตอนนี้ทางสำนักใหญ่สั่งฝ่ายช่างตรวจสอบตู้เอทีเอ็มทั่วประเทศแล้ว ยังไม่พบเหตุไฟดูด

    ล่าสุด (13 ส.ค.) ทางธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ก็ได้ออกจดหมายชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตามที่ได้เกิดอุบัติเหตุกับ น้องหยก บริเวณตู้เอทีเอ็ม อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง นั้น ธนาคารรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องและครอบครัว โดยพร้อมที่จะดูแลช่วยเหลืออย่างดีที่สุด ทั้งนี้ในทันทีที่รับทราบเรื่อง ธนาคารมีผู้บริหารในพื้นที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือดูแลน้องและครอบครัวอย่างใกล้ชิดทั้งในด้านการรักษาพยาบาล รวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่

    อนึ่ง ธนาคารมีการตรวจสอบระบบไฟฟ้า และดูแลรักษาตู้เอทีเอ็มตามมาตรฐานการดูแลรักษาความปลอดภัยและติดตามรายงานการใช้ตู้เอทีเอ็มอย่างสม่ำเสมอ สำหรับตู้เอทีเอ็มเครื่องนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุและข้อเท็จจริงต่อไป โดยได้ระงับการให้บริการในทันที และได้เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยและตรวจสอบระบบไฟฟ้าที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารทั่วประเทศด้วย

    ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก สปริงนิวส์