ดราม่า! รางวัลลูกกตัญญู ชาวเน็ตแย้งไม่เหมาะสม

ดราม่า! รางวัลลูกกตัญญู ชาวเน็ตแย้งไม่เหมาะสม

ดราม่า! รางวัลลูกกตัญญู ชาวเน็ตแย้งไม่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์ ถึงกรณีผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัล "ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่" ซึ่งผู้รับรางวัลนั้นล้วนแล้วแต่เป็นคนที่มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ แต่ในส่วนของบุคคลในวงการบันเทิงกลับถูกติติงว่าบางรางวัลนั้นไม่เหมาะสม สำหรับผู้ได้รับรางวัลนี้เช่น เจมส์ จิรายุ, เสก โลโซ, โบว์ สาวิตรี, ซี ฉัตรปวีณ์ ฯลฯ

ทั้งนี้ เพจหนึ่งในเฟซบุ๊กได้นำภาพ เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข นักแสดงชื่อดังซึ่งเป็นผู้เข้ารับรางวัลลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ มาเปรียบเทียบกับภาพของเด็กชายนิรนามคนหนึ่งซึ่งดูแลแม่ที่นอนป่วยอยู่บนที่นอน แต่เด็กคนนั้นไม่ได้รางวัลใดๆ เลย จึงทำให้เกิดการวิจารณ์ถึงความชอบธรรมในสังคม

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกส่วนกลับมองว่าการมอบรางวัลลูกกตัญญูให้กับบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นเรื่องปกติที่ทำกันมาทุกปี เพื่อให้ดารานักแสดงเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมต่อไป และการมอบรางวัลในครั้งนี้ก็ไม่ได้เพียงแต่ศิลปินดารา แต่ยังมีบุคคลในวงการอื่น ๆ อีกว่า 97 คน ทั้งนักเรียนนักศึกษา ข้าราชการ ศิลปินดารา สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีบางส่วนตั้งคำถามกับทางคณะกรรมการ ว่าใช้เกณฑ์อะไรในการตัดสินรางวัลลูกกตัญญู หรือเลือกเฉพาะคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในช่วงเวลานี้ พร้อมทั้งมีการยกตัวอย่างคนในวงการบันเทิงที่เหมาะสมกว่า เช่น หญิง รฐา ที่ช่วยปลดหนี้ให้แม่น้อย โพธิ์งาม ร่วม 10 ล้านบาท หรือ แพท ณปภา ที่ดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook