ทรุดหนัก! เด็กหญิง 2 ขวบถูกไฟตู้ ATM ดูด หมอบอกให้ทำใจ

ทรุดหนัก! เด็กหญิง 2 ขวบถูกไฟตู้ ATM ดูด หมอบอกให้ทำใจ

ทรุดหนัก! เด็กหญิง 2 ขวบถูกไฟตู้ ATM ดูด หมอบอกให้ทำใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ส.ค.) จากกรณีน้องใบหยก เด็กหญิงอายุ 2 ขวบ ถูกไฟฟ้าที่ตู้ ATM ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน ตำบลทุ่งกระบือ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ช็อตจนหมดสติ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติต้องนำส่งโรงพยาบาลตรัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด หลัง 1 สัปดาห์ ที่ทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล อาการน้องใบหยกยังไม่พ้นขีดอันตราย โดยยังนอนหมดสติ ความดันโลหิตต่ำ หัวใจเต้นแผ่วและหยุดเต้นเป็นบางครั้ง นอกจากนี้ ยังพบว่า ก้านสมองส่วนหลังตาย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและปั้มหัวใจช่วยตลอดเวลา แพทย์จึงแจ้งให้ครอบครัวทำใจ เพราะอาจไม่มีโอกาสฟื้นกลับมาเหมือนเดิมอีกแล้ว

พล.ต.ต.จิรวัฒน์ อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้รับแจ้งความจากแม่เด็กไว้แล้ว อยากให้ดูแลเรื่องอาการบาดเจ็บของเด็กก่อน ซึ่งหลังจากนี้หากเด็กมีอาการทรุดหรือแย่ลงก็คงต้องเรียกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ และคงจะต้องแจ้งข้อหากับเจ้าของตู้เอทีเอ็มที่กระทำการประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าจากปั๊มน้ำมันที่มันโอเวอร์ หากทำการเติมน้ำมันหรือดูดน้ำมันจะต้องใช้กระแสไฟฟ้าสูงมาก ดังนั้นเมื่อหยุดดูดน้ำมันอาจทำให้กระแสไฟฟ้าตีกลับอย่างกะทันหัน แล้วกระแสไฟฟ้าก็จะแผ่กระจายไปเข้าอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ทันทีโดยเฉพาะตู้เอทีเอ็มซึ่งเป็นโลหะ ทั้งนี้ จะต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ซึ่งทันทีที่ธนาคารรับทราบว่ามีลูกค้าถูกไฟดูดจากตู้เอทีเอ็มเครื่องนี้ ธนาคารได้สั่งปิดเครื่องในทันที พร้อมส่งผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เกี่ยวกับเครื่อง และผู้เชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้า เข้าตรวจสอบร่วมกัน แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามธนาคารอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน โดยได้ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้เชี่ยวชาญจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้าร่วมตรวจสอบด้วย โดยธนาคารขอยืนยันว่า เราตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ และจัดให้มีการตรวจสอบระบบไฟฟ้า และดูแลรักษาตู้เอทีเอ็มอย่างสม่ำเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook