สภาบิ๊กคลีนจเรยันพร้อมรับสนช.สปช.-รับสมัครสปช.วันที่3

สภาบิ๊กคลีนจเรยันพร้อมรับสนช.สปช.-รับสมัครสปช.วันที่3

สภาบิ๊กคลีนจเรยันพร้อมรับสนช.สปช.-รับสมัครสปช.วันที่3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขรก.-จนท.รัฐสภา ร่วมกันทำกิจกรรม บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ 'จเร' ยัน พร้อมรองรับการทำงานของ สนช. และ สปช. เต็มที่ ขณะที่ บรรยากาศ รับการสรรหาเป็น สปช. วันที่ 3 คาด นิติบุคคล จะเดินทางยื่นเสนอชื่อเพิ่มเติม ยอดล่าสุด 184 คนแล้ว

บรรยากาศที่รัฐสภา ล่าสุด มีการจัดกิจกรรมวันแห่งการรวมใจ เพื่อสภาพแวดล้อมอนามัยของทุกคน หรือ บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ภายในบริเวณอาคารรัฐสภา เพื่อเตรียมความพร้อมในด้านอาคารสถานที่ รวมถึงสิ่งแวดล้อม ใน
การรองรับและสนับสนุนการประชุม ตลอดจนภารกิจของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. และสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. รวมทั้งสร้างความสามัคคีพร้อมดูและสภาพแวดล้อมภายในบริเวณอาคารรัฐสภา ทั้งนี้มีการจัดเตรียมรถฉีดน้ำจากกรุงเทพมหานคร รวมถึงอุปกรณ์ทำความสะอาดต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของอาคารรัฐสภาได้ร่วมกันทำความสะอาดในพื้นที่

 

จเรยันสภาพร้อมรับสนช.สปช.ประชุมหนุนลุยงาน

นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันแห่งการรวมใจเพื่อสภาพแวดล้อมอนามัยของไทยทุกคน หรือ Big cleaning day บริเวณอาคารรัฐสภา เพื่อรองรับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. และ สภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมา อาคารรัฐสภามีการทำความสะอาดพื้นที่อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว พร้อมย้ำว่า ในเรื่องสถานที่ต่างๆ นั้น มีความพร้อมในการรองรับการทำหน้าที่ของ สนช. และ สปช. โดยเฉพาะ เรื่องสถานที่จอดรถกว่า 500 คันซึ่งคาดว่าน่าจะเพียงพอ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น เป็นไปตามมาตรการปกติ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมทั้งให้การสนับสนุนทั้งทางด้านวิชาการ บุคลากร การประชาสัมพันธ์แก่ สนช. ในช่วงที่ยังไม่มี สปช.

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ สปช. นั้น ต้องเตรียมความพร้อมซักซ้อมทำความเข้าใจชี้แจงกฎระเบียบโดยเฉพาะการเสียบบัตรแสดงตนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาระหว่างการประชุม

 

รับสมัคร สปช. วันที่ 3 ยอดล่าสุด 184 คน

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.  วันนี้ บรรยากาศการเปิดรับเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ใน 11 ด้าน ซึ่งถือว่า เข้าสู่วันที่ 3 ของการเปิดรับรายชื่อ โดยเมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้มีการเสนอชื่อ พร้อมกับได้ประจำจุดเพื่อรอรับเอกสารและการเสนอชื่อจากองค์กรนิติบุคคคลที่ไม่แสวงผลกำไร ในด้านต่าง ๆ ทั้ง 11 ด้าน

นอกจากนี้ ตลอดทั้งวันซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มนิติบุคคลที่ไม่แสวงผลกำไร จะเดินทางเข้ายื่นเสนอชื่อที่ กกต. ในส่วนกลางและจังหวัด อย่างต่อเนื่อง เพราะ กกต. เปิดรับการเสนอรายชื่อทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

พร้อมกันนี้ ภายหลังการเปิดรับการเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม เป็นต้นมา จนถึงวันนี้ มียอดผู้เสนอชื่อแล้ว จำนวน 184 คน แบ่งเป็นส่วนกลาง 57 คน และจังหวัดอีก 127 คน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook