แชร์สนั่น! คนพิการทวงคืนพื้นที่ ที่จอดรถห้างชื่อดัง

แชร์สนั่น! คนพิการทวงคืนพื้นที่ ที่จอดรถห้างชื่อดัง

แชร์สนั่น! คนพิการทวงคืนพื้นที่ ที่จอดรถห้างชื่อดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาเรื่องที่จอดรถตามศูนย์การค้า หรือ ห้างสรรพสินค้า ที่มีจำนวนไม่เพียงพอ แม้จะเพียงพอแต่มีการอนุโลมเปิดพื้นที่พิเศษให้ลูกค้าคนสำคัญพิเศษได้จอดรถ ปัญหานี้กลายเป็นปัญหาสังคมที่มีการร้องเรียนอยู่บ่อยครั้งในโลกออนไลน์ ล่าสุดมีคลิปวิดีโอหนึ่งถูกเผยแพร่ไปทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชายหนุ่มพิการนั่งรถวีลแชร์ไปทวงถามพื้นที่จอดรถสำหรับคนพิการ ซึ่งกลายเป็นที่จอดรถพิเศษของลูกค้าวีไอพีของห้าง

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 2 นาทีเศษ ของผู้ใช้ชื่อ saba image ซึ่งโพสต์ไว้ในเว็บไซต์ยูทูปกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ คลิปดังกล่าวพบชายพิการนั่งรถวีลแชร์ เข้าไปสอบถามและตรวจสอบพื้นที่จอดรถที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะพื้นที่จอดรถที่ไว้เฉพาะให้คนพิการได้จอด ซึ่งระบุสัญลักษณ์คนพิการอย่างชัดเจน แต่ปรากฏว่ามีแต่รถสปอร์ตและรถเก๋งป้ายแดงจอด

ชายหนุ่มพิการอธิบายว่า ลานจอดรถชั้นนี้ยังมีช่องจอดรถว่างอยู่พอสมควร แต่ทุกครั้งที่มาห้างแห่งนี้ พื้นที่จอดรถของคนพิการ มักมีรถถเก๋งคันหรูจอดเต็มอยู่เสมอ ขณะที่ในคลิปวิดีโอยังเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่ง ซึ่งประจำลานจอดรถได้เข้ามาชี้แจง พร้อมกับอธิบายและกราบขอโทษเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ชายหนุ่มพิการก็ระบุว่าไม่ได้กล่าวโทษใดๆ เนื่องจากภาพที่เกิดขึ้น หากไม่ได้รับคำสั่งคงไม่เปิดให้รถเก๋งคันหรูเหล่านี้มาจอดในพื้นที่สำหรับคนพิการ พร้อมกับกล่าวว่าเจ้าของรถเหล่านี้ไม่มีจิตใต้สำนึกและถ่ายป้ายทะเบียนรถเอาไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา ส่วนใหญ่ตำหนิภาพที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่เพียงห้างชื่อดังที่ปรากฏในคลิป แต่ยังมีกรณีนี้เกิดขึ้นกับอีกหลายๆ ห้างทั่วประเทศ ที่ปล่อยให้รถเก๋งคันหรูหรือรถของลูกค้าวีไอพี จอดรถในพื้นที่สำหรับคนพิการ จนทำให้คนที่พิการจริงๆ ไม่ได้รับความสะดวก

นอกจากนี้ ยังมีบางส่วนที่วิจารณ์แบบเหน็บแนม โดยระบุว่าเจ้าของรถเก๋งคันหรูต่างๆ ที่จอดอยู่ในที่จอดของคนพิการ อาจจะเป็นคนพิการจริงๆ ก็ได้ แม้จะไม่ได้พิการทางร่างกาย แต่พวกเขาก็คงพิการทางสมองหรือจิตใจไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook