โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง "ประธาน - รองประธาน สนช."

โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง "ประธาน - รองประธาน สนช."

โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง "ประธาน - รองประธาน สนช."
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ปธ.สนช. และรอง แล้ว ขณะ พรุ่งนี้ เปิดประชุมนัด 2 ถกวาระด่วน ตั้ง กมธ. ร่าง พ.ร.บ.งบปี 2558

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่าโดยที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ลงมติเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2557 เลือกสมาชิก สนช. ให้เป็นประธาน และรองประธาน สนช. คือ นายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธาน สนช.  นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เป็นรองประธาน สนช. คนที่ 1 และ นายพีระศักดิ์ พอจิต เป็นรองประธาน สนช. คนที่ 2 อาศัยอํานาจตามความในมาตรา 10 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 จึงแต่งตั้งให้ผู้มีนามดังกล่าวเป็นประธานและรองประธาน สนช. ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ยืนยันว่า ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธาน สนช. นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เป็นรองประธาน สนช. คนที่ 1 และ นายพีระศักดิ์ พอจิต เป็นรองประธาน สนช. คนที่ 2 แล้ว

ทั้งนี้ ประธาน สนช. จึงออกหนังสือสั่งนัดประชุม สนช. ครั้งที่ 2/2557 ในวันจันทร์ที่ 18 ส.ค. 2557 เวลา 10.00 น. โดยมีระเบียบวาระที่ประธานจะแจ้งต่อที่ประชุม เรื่อง รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ประกาศแต่งตั้งประธานและรองประธาน สนช. จากนั้นจะเป็นวาระเรื่องเร่งด่วน คือ ตั้งคณะกรรมาธิการสามัญยกร่างข้อบังคับการประชุม สนช. ตั้งคณะกรรมาธิการสามัญกิจการ สชน. (ชั่วคราว) และร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ซึ่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้เสนอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook