ตื่น! หนุ่มอ้างแมงมุมกัดโคม่า แพทย์ชี้แค่เหล็กตำ

ตื่น! หนุ่มอ้างแมงมุมกัดโคม่า แพทย์ชี้แค่เหล็กตำ

ตื่น! หนุ่มอ้างแมงมุมกัดโคม่า แพทย์ชี้แค่เหล็กตำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Boonyawit Nusorn โพสต์รูปภาพชายวัยกลางคนนอนป่วยในสภาพที่มือมีแผลอักเสบบวมแดงเป็นแผลฉกรรจ์ พร้อมข้อความระบุว่า ผู้ป่วยเป็นญาติถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัดได้รับบาดเจ็บสาหัสและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า โพสต์เพื่อเป็นการเตือนให้มีการระมัดระวังอันตรายจากสัตว์พิษ

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ป่วยดังกล่าวชื่อนายสมบัติ หนูสอน อายุ 45 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี เข้ารับการรักษาอยู่ที่หอผู้ป่วยรวม ตึกอายุรกรรมชาย 1 ชั้น 4 โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำตึกปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลโดยอ้างว่าต้องได้รับอนุญาตจากแพทย์ก่อน

นางวิลาวัลย์ ชูศรี อายุ 35 ปี น้องสาวนายสมบัติ กล่าวว่า พี่ชายมีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 ส.ค. ขณะที่พี่ชายเก็บทำความสะอาดเครื่องมือได้ถูกแมงมุมตัวขนาดเล็กกัดที่หลังมือและมีบาดแผลเล็กๆคล้ายถูกปลายเข็มจิ้มแต่ไม่ได้แสดงอาการใดๆ จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น (10 ส.ค.) พี่ชายเริ่มมีอาการไข้ปวดแผล และคลื่นไส้ จึงกินยาแก้ปวดลดไข้แต่อาการไม่ดีขึ้น

กลางดึกวันที่ 11 ส.ค.พี่ชายเริ่มมีอาการแน่นหน้าอกและหายใจติดขัด ส่วนบาดแผลที่มือมีอาการอักเสบบวมมากเป็นถุงน้ำ ลักษณะผิวหนังสีดำคล้ำคล้ายแผลไฟไหม้ ญาติๆจึงนำส่งโรงพยาบาลชัยบุรีในสภาพเริ่มมีความดันต่ำ อาเจียนและหายใจไม่ออก แพทย์โรงพยาบาลชัยบุรีได้ผ่าตัดทำความสะอาดบาดแผลเอาถุงน้ำออก แต่อาการเริ่มทรุดจึงนำส่งต่อโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีโดยใช้เครื่องช่วยหายใจช่วยตลอดเวลา

นางวิลาวัลย์ กล่าวว่า เบื้องต้นแพทย์โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี แจ้งว่า พี่ชายมีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรง ซึ่งระหว่างการสอบสวนโรคทางญาติได้แจ้งแพทย์ว่า สาเหตุเกิดจากพี่ชายถูกแมงมุมไม่ทราบชนิดกัด แต่แพทย์เจ้าของไข้ชี้แจงว่า สาเหตุไม่น่าเกิดจากแมงมุมแต่อาจถูกเหล็กตำโดยไม่รู้สึกตัวและสาเหตุการติดเชื้ออาจจะมาจากความสกปรกของเหล็กจนนำมาสู่การติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งญาติยังเชื่อว่าเกิดจากถูกแมงมุมกัด ล่าสุด นายสมบัติมีอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่แพทย์ขอให้อยู่รอดูอาการที่โรงพยาบาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม น.พ.ยงยศ ธรรมวุฒิ สาธารณสุข จ.สุราษฎร์ธานี จะไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันที่ 18 ส.ค. เนื่องจากเกิดกระแสข่าวแตกตื่นไปทั้งจังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook