พี่ฉอด เคลียร์ชัด! ดราม่า คุณแอร์ Club Friday

พี่ฉอด เคลียร์ชัด! ดราม่า คุณแอร์ Club Friday

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ กับเรื่องเล่าทางโทรศัพท์ผ่านรายการวิทยุชื่อดัง คลับฟรายเดย์ จนถูกตีแผ่มาสร้างเป็นซีรีส์ชุดทางโทรทัศน์ เรื่องราวของ คุณแอร์ ที่ผูกโยงความสัมพันธ์ซับซ้อนภายในครอบครัว เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงและเกินกว่าที่สังคมไทยจะยอมรับ จนเกิดเป็นกรณีกล่าวอ้างว่า "เป็นเรื่องหลอกลวง" รวมทั้งยังมีคนแอบอ้างเป็น "คุณแอร์" หรือระบุว่า ความสัมพันธ์ระหว่างคุณแอร์กับคุณแม่ยังปกติดี ไม่ได้เป็นตามที่ซีรีส์เรื่องดังนำมาดัดแปลง ล่าสุด พี่ฉอด สายทิพย์ หนึ่งในผู้จัดรายการ คลับฟรายเดย์ รายการปรึกษาปัญหาหัวใจชื่อดังที่จัดมาอย่างยาวนานหลาย 10 ปี ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงประเด็นต่างๆ หลังถูกสังคมวิจารณ์และครหาอย่างหนัก

พี่ฉอด สายทิพย์ ระบุว่า วัตถุประสงค์สำคัญของคลับฟรายเดย์คืออยากให้เรื่องราวต่าง ๆ เป็นกรณีตัวอย่างให้กับกลุ่มผู้ฟัง ซึ่งแต่ละเรื่องราวเราไม่ได้บอกว่ามันเป็นความจริง 100% หรือเปล่า เพราะวัตถุประสงค์ของเราคือต้องการให้ประเด็นที่เราตั้งสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมและเป็นกรณีตัวอย่างให้กับบุคคลที่เขาอาจจะเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน เพื่อหาทางรับมือให้ได้

"สำหรับเรื่องคุณแอร์ น้องเขาส่งเรื่องมาปรึกษาพี่อ้อยผ่านทางเฟซบุ๊ก และพวกพี่มองว่าเรื่องนี้มันน่าจะนำเสนอเพราะว่ามันน่าจะเป็นการสะท้อนอะไรได้ มันน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับสังคม จึงโทรปรึกษาน้องว่าเขาจะยินดีหรือเปล่า จนในที่สุดเราก็ได้คุยกับน้องออกอากาศ พอมาถึงการทำซีรี่ย์เราก็นึกถึงเรื่องนี้ เพราะมันน่าจะมีประโยชน์ ซึ่งคุณแอร์เขาไม่ได้ต้องการจะดังหรืออะไรเลย"

ทั้งนี้ พี่ฉอด สายทิพย์ ยังได้ชี้แจงเรื่องเพจเฟซบุ๊กว่า "เรื่องเพจน้องก็มาปรึกษาที่อ้อยว่าอยากเปิดหน้าเพจของตัวเอง เพราะเขามองว่าเขาได้กำลังใจเยอะมากและเขาอยากได้รับกระแสนั้นด้วยตัวเอง ซึ่งพี่อ้อยก็แนะนำไปว่ากระแสมันมีทั้งบวกและลบ ถ้าน้องแข็งแรงน้องก็เปิด แต่สุดท้ายน้องเขาก็ตัดสินใจปิดไป ส่วนรูปพี่มองว่าน้องเขาอาจจะไปดึงรูปใครมาหรือเปล่าอันนี้พี่ไม่แน่ใจ อันนี้เป็นมุมมองพี่นะพี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน"

"แต่กรณีน้องเจ้าของรูปออกมาบอกว่าให้คลับฟรายเดย์รับผิดชอบ อันนี้พี่ก็ปรึกษาทีมกฏหมายแล้วเขาก็บอกว่ามันเป็นเรื่องส่วนบุคคล มันก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับทางเราแล้ว"

ส่วนประเด็นที่มีคนโอนเงินให้น้องแอร์ จำนวน 6,000 บาท นั้น พี่ฉอด เปิดเผยว่า "อันนี้พี่รู้มาแค่ว่าน้องแอร์เขาเดือดร้อนเรื่องเงินก็มีน้องผู้ชายมาให้ยืม ซึ่งพี่คิดว่ามันไม่น่าจะเหมาะก็เลยแนะนำน้องแอร์เขาไปว่าไม่น่าจะรับ ซึ่งน้องเขาก็เห็นด้วยและบอกพี่ว่าถ้าทำงานได้เงินมาแล้วจะนำไปใช้คืน คือเรื่องที่พี่ทราบมามีแค่นี้ แต่ส่วนอื่นเขาจะคุยอะไรยังไงกับใครนั้นพี่ไม่ทราบจริงๆ"

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพี่ฉอดบอกว่า น้องแอร์ตัวจริงได้ออกมายอมรับและขอโทษแล้วเรื่องที่นำรูปบุคคลอื่นมาใช้แล้ว

"ส่วนคนที่คิดจะสืบวันนี้พี่ก็อยากจะบอกว่าไม่ต้องไปสืบที่ไหน เพราะบางเรื่องที่คุณสืบมันไม่ใช่เรื่องจริง ทุกอย่างไปตั้งประเด็นเอาเอง ดึงนั่นดึงนี่เข้ามาโยงกัน พี่อยากบอกว่าไม่ต้องไปสืบที่ไหน ให้เข้ามาเจอมาฟังพี่ออกอากาศที่นี่ มาดูการทำงานของพวกพี่ได้เลย"

พี่ฉอด ผู้จัดรายการคลับฟรายเดย์ ยังบอกอีกว่า "เรื่องน้องแอร์ ทั้งการตั้งแฟนเพจ การยืมเงิน การใช้รูป พี่ไม่สามารถรับผิดชอบได้ทางเรื่องกฏหมาย เพราะพี่ไม่ได้รู้เห็น แต่พี่ยินดีให้ความช่วยเหลือทุกอย่าง"

"และเรื่องสุดท้ายพี่อัดอั้นมากพี่อยากพูด เพราะทุกวันนี้สังคมเรามีคนป่วยจิตเยอะมาก และถ้าหากคลับฟรายเดย์มีโอกาสเป็นพื้นที่ให้หลายคนได้ปรับความทุกข์ ได้ให้กำลังใจ ได้รับฟังเขา พี่ก็อยากจะช่วยค่ะ เพราะว่าพี่มีความสุขทุกครั้งที่ได้จัดรายการ พี่อยากบอกคนที่ไม่ได้รู้จักคลับฟรายเดย์แล้วมาด่าคลับฟรายเดย์ว่า งี่เง่า หรือ ดราม่า ถ้าคุณไม่เจอคุณไม่รู้หรอก เพราะวันที่คุณแอร์โทรมาเล่าเขาร้องไห้ เขาเล่าด้วยความรู้สึกเป็นทุกข์ พี่ก็คงไม่ต้องถามเขาหรอกว่าเรื่องที่เขาเล่าเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า เพราะวัตถุประสงค์ของรายการคือการช่วยเหลือและให้การรับฟัง"

พี่ฉอด วิงวอนให้สังคมเข้าใจสิ่งที่รายการทำอยู่ อย่างเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนรายการคลับฟรายเดย์ก็จะยังคงอยู่ต่อไป จัดรายการกันต่อตามปกติ เรื่องแค่นี้ไม่ได้ทำให้เราต้องหยุด เพียงตอนนี้ต้องหยุดเรื่องน้องแอร์ทุกช่องทาง ถ้าอาจจะปรึกษาให้นัดเจอกันตัวต่อตัวจะดีกว่า

ส่วนประเด็นที่อ้างว่า คุณแม่น้องแอร์โทรเข้ามาที่รายการ เพื่อมาขอเบอร์น้องแอร์ นั่น พี่ฉอด ตอบว่า "อันนี้เราปรึกษากันแล้วว่าคงให้ไม่ได้ เลยหาวิธีการว่าจะทำยังไงให้น้องแอร์รับรู้ ซึ่งเราก็ตรวจสอบแล้วว่าใช่คุณแม่จริงหรือเปล่า โดยวิธีถามเบอร์โทรศัพท์ท่านซึ่งก็ตรงกับที่น้องแอร์มี แต่เพราะอะไรวันนั้นมันถึงได้ตรงกับวันแม่อันนี้พี่ก็ไม่รู้ พี่คาดว่าน่าจะเป็นเพราะแม่เขาได้ดูรายการหลังออกอากาศมากกว่า"

สุดท้าย พี่ฉอด สายทิพย์ ยืนยันว่า คลับปฟรายเดย์ ไม่มีทางสร้างเรื่องขึ้นมาหลอกลวงอย่างแน่นอน "พี่ไม่ท้อหรอกค่ะพี่แค่รำคาญคนที่วิจารณ์มากกว่า เพราะบางคนเขาไม่รู้จักคลับฟรายเดย์ด้วยซ้ำ พี่เอาเกียรติ เอาศักดิ์ศรีพี่เป็นประกันเลยว่า คลับฟรายเดย์ไม่มีทางเมคเรื่องอย่างแน่นอน"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พี่ฉอด เคลียร์ชัด! ดราม่า คุณแอร์ Club Friday

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook