หนุ่ม 19 ยิงปืนใส่โรงเรียนดังโคราช ช้ำรักสาวบอกเลิก

หนุ่ม 19 ยิงปืนใส่โรงเรียนดังโคราช ช้ำรักสาวบอกเลิก

หนุ่ม 19 ยิงปืนใส่โรงเรียนดังโคราช ช้ำรักสาวบอกเลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงปืนเข้าไปภายในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังพยายามยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ขับรถผ่านมา แต่ปรากฏว่าปืนขัดลำ ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงจึงช่วยกันจับกุม จนเกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์อย่างชุลมุน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านกำลังควบคุมตัว นายวัชระ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี พร้อมกับยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และกระสุนปืนขนาด .38 จำนวนหลายนัดเอาไว้ได้ ผู้ต้องหาอยู่ในสภาพสะบักสะบอมจากเหตุถูกชาวบ้านช่วยกันรุมจับและประชาทัณฑ์ จนศีรษะแตกและมีบาดแผลตามลำตัว

นายวัชระ ให้การว่า ได้เดินทางมาที่โรงเรียนแห่งดังกล่าว เพราะต้องการจะมีตกลงปัญหาความรักกับแฟนสาวที่เรียนอยู่โรงเรียนแห่งนี้ ก่อนหน้านี้เพิ่งถูกพ่อแม่ฝ่ายแฟนสาวสั่งให้เลิกคบหาและติดต่อกัน เมื่อเดินทางมาถึงพบแฟนสาวกำลังเดินอยู่กับหนุ่มอื่น จึงเกิดความเครียดแค้น ชักอาวุธปืนที่พกมาด้วย ยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนจะพยายามเข้าไปในโรงเรียนเพื่อไปหาแฟนสาว แต่ปรากฏว่าครูอาจารย์และนักเรียนต่างออกมามุงดู ตนจึงวิ่งออกไปตั้งหลักที่ประตูหน้าโรงเรียน

นายวัชระ เล่าต่อว่า พอออกมาตั้งหลักก็พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจผ่านมา จึงพยายามยิงปืนใส่เพื่อจะหลบหนี แตปืนขัดลำ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงวิ่งเข้ามาตะลุมบอนและจับกุมตนอย่างชุลมุน จนถูกแย่งปืนไป โดยที่ปืนที่มาใช้ก่อเหตุได้ขอยืมเพื่อนมา

ขณะที่ทางด้าน นางสาวพลอย (นามสมมติ) อดีตแฟนสาวของนายวัชระ ได้เปิดเผยว่า เคยคบหาอยู่กับนายวัชระจริง แต่เพิ่งบอกเลิกรากันไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะว่าพ่อแม่ไม่สนับสนุนให้คบหากัน เนื่องจากนายวัชระมีนิสัยเกเร จนกระทั่งวันนี้โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมกีฬา ตนกับเพื่อนและแฟนเพื่อนต่างสถาบันกำลังช่วยกันจัดงาน คาดว่านายวัชระคงเห็นภาพที่ตนยืนอยู่กับแฟนเพื่อน คงคิดว่าเป็นตนมีแฟนใหม่ จึงก่อเหตุยิงปืนเข้ามาในโรงเรียนดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่มีใบอนุญาตและเหตุอันควร และ ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook