จับหมอเถื่อนชาวนอร์เวย์ลอบเปิดคลินิก

จับหมอเถื่อนชาวนอร์เวย์ลอบเปิดคลินิก

จับหมอเถื่อนชาวนอร์เวย์ลอบเปิดคลินิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับหมอเถื่อนชาวนอร์เวย์ ลอบเปิดคลินิกรักษาโรค อ้างเคยร่วมงานกับนักกายภาพบำบัดสโมสรบอลชื่อดัง

พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สืบทราบว่ามีชาวต่างชาติลักลอบเปิดคลินิกรักษาโรคและทำกายภาพบำบัดผู้ป่วยโดยไม่ได้รับอนุญาต ภายในบ้านเลขที่ 143/60-61 ถนนเทพประสิทธิ์ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.รัชทพงษ์ เตี้ยสุด ออกสืบสวนหาข่าว พร้อมกับส่งสายลับชาวต่างชาติแฝงตัวทำทีเข้าไปรักษาจนได้หลักฐานแน่ชัด ก่อนนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนบุกเข้าตรวจสอบ

โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นออฟฟิศให้เช่า ส่วนชั้น 2 เปิดเป็นคลินิกรักษาโรคเกี่ยวกับกระดูก ไขข้อ และกายภาพบำบัดผู้ได้รับบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา และรับเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติ พบ นายวินเซ็นส์ สโตลเทนิเซอรส์ ซทีน (Mr.Vincens Stoltenisers Steen) อายุ 37 ปี สัญชาตินอร์เวย์ เจ้าของคลินิกและอ้างตัวว่าเป็นแพทย์ผู้ทำการรักษานั่งอยู่ที่โต๊ะ จึงควบคุมตัวไว้ ก่อนตรวจค้นพบยาปฏิชีวนะ ซึ่งเป็นยาแผนปัจจุบัน ชนิดเม็ด ที่มีสรรพคุณระงับการปวดและแก้อักเสบ เป็นจำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายวินเซ็นส์ ให้การอ้างว่า ปกติตนเองเป็นนักศึกษาแพทย์ และเคยร่วมงานกับทีมนักกายภาพบำบัดที่สโมสรฟุตบอลชื่อดังแห่งหนึ่งของประเทศไทยมาแล้ว แต่จากการตรวจสอบพบว่าคลินิกดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ และ นายวินเซ็นส์ ก็ไม่มีใบอนุญาตทำงานในราชอาณาจักร โดยเอกสารพาสปอร์ตระบุว่าเข้ามาในเมืองไทยแบบขอเป็นนักศึกษา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook