ใบเตย อาร์สยาม เปิดใจ!! จะยืนยังไงในวงการ ทำอะไรก็ถูกแอนตี้

ใบเตย อาร์สยาม เปิดใจ!! จะยืนยังไงในวงการ ทำอะไรก็ถูกแอนตี้

ใบเตย อาร์สยาม เปิดใจ!! จะยืนยังไงในวงการ ทำอะไรก็ถูกแอนตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาชี้แจงทุกร้อนกลางงานเปิดตัว "รายการ อย่าทำเงินหล่น" ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับลูกทุ่งสาวนุ่งสั้น "ใบเตย อาร์สยาม" หลังเจ้าตัวตกเป็นข่าวฉาวในโลกโซเชียลอยู่นาน ตั้งแต่ประเด็นภาพถ่ายแฟนคลับรุ่นเยาว์ในอินสตาแกรม ไปจนถึงกระแสวิจารณ์ภาพกราบแม่ด้วยวิธีการแบมือ ที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสม ซึ่งงานนี้สาวใบเตยก็ได้เปิดปากชี้แจงแบบจัดเต็มให้เราฟังว่า...

ก่อนอื่นเลยช่วยชี้แจงเรื่องที่เราลงรูปน้องแฟนคลับเด็กในไอจีแล้วเจอกระแสต่อว่า ?
"เยอะแยะมากเลย จริง ๆ แล้วก็เป็นเรื่องของนักเลงคีย์บอร์ดไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ ส่วนเรื่องน้องที่เข้ามาขอถ่ายรูปอันนี้ใบเตยยืนยันว่าเป็นความจริงทุกประการ เพราะวันนั้นมีคุณป้ามีพี่สาวเดินเข้ามาหาหนู แต่ด้วยความดีใจของใบเตย ใบเตยก็เลยลงรูปน้องในไอจีแค่นั้นเอง"

หลังจากที่เราลงรูปไปทางฝั่งน้องเขาได้ติดต่ออะไรมาหาเราบ้างไหม ?
"ไม่มีเลยค่ะ แต่ใบเตยเห็นในเฟซคุณแม่น้องเขาก็ยังมีการชื่นชมและก็นำรูปน้องเขาที่ใบเตยหยิบขึ้นในไอจีไปขึ้นในเฟซเขาด้วย ซึ่งคุณแม่ที่ใบเตยบอกคือคุณแม่ตัวจริง"

หลายคนสงสัยที่เราบอกว่าเป็นเรื่องจริงแต่ทำไมต้องลบรูป ?
"ที่ลบเพราะใบเตยสงสารน้องค่ะ สงสารเด็กคนนึงที่เขาต้องมารับอะไรตรงนี้ ใบเตยไม่อยากให้น้องเขาเสียหายมากไปกว่าที่เป็นอยู่ในตอนนั้น เพราะมีหลายคำพูดที่ค่อนข้างหยาบคายและไม่สุภาพเยอะอยู่เหมือนกัน"

แต่ตัวเราเองก็แสดงความเห็นตอบโต้ไปค่อนข้างแรงเหมือนกันนะ ?
"ใบเตยโพสต์เพราะคุณเขียนมาแบบนั้น ซึ่งบางอันมันแรงกว่าที่ใบเตยเขียนเยอะมาก ดังนั้นสิ่งที่ใบเตยตอบกลับไปมันก็คือการชี้แจงเช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งตอนที่โพสต์ใบเตยไม่ได้โกรธไม่ได้นอยด์อะไรเลย ใบเตยแค่ต้องการสื่อกลับไปเฉย ๆ ว่าสิ่งที่เขาพูดมันไม่จริง"

หลังจากนี้จะระมัดระวังมากขึ้นไหมเวลาโพสต์รูปต่าง ๆ ?
"ก็โพสต์เหมือนเดิมค่ะ เพราะใบเตยไม่ได้มีเจตนาร้ายหรือไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครเลย อีกอย่างสิ่งที่ใบเตยโพสต์ก็เป็นเรื่องจริง เรื่องน้องก็เป็นเรื่องจริงด้วย แค่ตอนนี้มันมีคนบางกลุ่มที่พยายามโจมตีใบเตยแค่นั้นเอง"

นอกจากเรื่องแฟนคลับเด็กแล้วก็มีเรื่องของ พี่ชมพู่ อารยา ด้วยที่เขาโดนกลุ่มแอนตี้เราเข้าไปโพสต์ข้อความต่อว่าในไอจี ?
"สำหรับใบเตย พี่ชมพู่เป็นคนที่น่ารักและเป็นคนดีมาก ๆ ค่ะ และใบเตยดีใจมากที่พี่เขาเอาคลิปใบเตยลงในไอจี เพราะใบเตยก็เห็นตั้งแต่ในงานแล้วว่าพี่เขาถ่ายเอาไว้ ซึ่งเรื่องนี้ใบเตยไม่ได้ซีเรียสอะไรเลย ใบเตยต้องขอบคุณพี่ชมพู่มากกว่าที่เข้าใจใบเตยและไม่ได้ซีเรียสกับสิ่งที่เกิดขึ้น"

เสียความรู้สึกไหมเพราะขนาดแค่รูปเราไปอยู่ในไอจีคนอื่นยังโดนต่อว่าขนาดนี้ ?
"จริง ๆ ใบเตยเห็นใจพี่ ๆ ที่มีน้ำใจกับใบเตยและเอารูปใบเตยลงในไอจีมากกว่าค่ะ"

สงสารชมพู่ไหมเพราะในไอจีพี่เขาก็โดนหนักอยู่เหมือนกัน ?
"เอ่อ...ความจริงแล้วทุกคนเขาก็ไม่ได้โจมตีพี่ชมหรอกค่ะ เขาโจมตีใบเตย แต่สิ่งที่ใบเตยซีเรียสก็คือมันมีคำพูดที่ไม่สุภาพผ่านไอจีเขา ซึ่งใบเตยขอนะคะว่าถ้ามีอะไรให้มาลงที่ไอจีใบเตยหรือไม่ก็มาลงในกลุ่มแอนตี้จริง ๆ เลยดีกว่าค่ะ"

ตั้งแต่มีข่าวได้คุยกับพี่ชมพู่แล้วหรือยัง ?
"ยังเลยค่ะ ส่วนเรื่องรูปถ้าพี่เขาจะลบหรือไม่นั่นก็แล้วแต่พี่ชมเลยค่ะ เพราะใบเตยไม่ได้ซีเรียส ใบเตยเข้าใจ แค่เขาลงรูปใบเตยก็รู้สึกว่าเป็นพระคุณมากแล้วค่ะ"

อย่างก่อนหน้านี้ก็มีคนเห็นว่าเหมือนเราเล่น 2 IG มีอันนึงไว้ด่าตัวเองด้วย ?
"อ๋อ...ความจริงแล้วมีปลอมเยอะมากค่ะ ใบเตยยืนยันค่ะว่าใบเตยเล่นแค่ไอจีเดียว คืออันที่มียอดคนฟอลโล่ว์ 98,400 คน ใบเตยไม่มีไอจีเพื่อสร้างด่าใคร ถ้าจะด่าก็ด่าด้วยไอจีตัวเองอยู่แล้วค่ะ"

แล้วอย่างเรื่องที่เราแบมือกราบคุณแม่จนโดนกระแสโจมตีล่ะ ?
"ใบเตยมองว่าการทำความเคารพมันขึ้นอยู่กับจิตศรัทธา มันขึ้นอยู่กับความสงบทางจิตใจมากกว่าค่ะ และที่สำคัญเราทำกับบุพการีมาตั้งแต่ต้นแบบไหนมากกว่าค่ะ ส่วนคนที่เขาไม่เข้าใจและมาโจมตีอันนี้หนูก็ไม่ได้ซีเรียสอยู่แล้วค่ะ เพราะหนูเองก็ไหว้แม่แบบนี้มาตลอด"

เราชินแล้วหรือยังกับการที่ถูกโจมตีตลอดเวลา ?
"ใช่ค่ะ ใบเตยเข้าใจ"

เราเคยมองไหมว่าจะยืนอยู่จุดนี้อย่างไร พราะขนาดแค่รูปเราไปอยู่ในไอจีคนอื่นยังถูกรุมด่า ?
"ก็ยืนในแบบที่ใบเตยเคยยืนค่ะ เราเป็นแบบไหนเราก็จะเป็นแบบนั้น เพราะสิ่งที่เราทำไม่ใช่สิ่งที่ผิด และก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อนเลย"

ก่อนหน้านี้เราเคยบอกว่าถ้าเปลี่ยนชื่อแล้วมันจะดีขึ้น แต่ก็เหมือนจะหนักกว่าเดิม ?
"คือถ้าเป็นเรื่องของการวิพากษ์วิจารณ์ใบเตยมองว่ามันดีขึ้นยาก แต่มันน่าจะเป็นการดีขึ้นในเรื่องอื่นมากกว่าค่ะ"

วันนี้เราก็มายืนตรงนี้แล้วมีอะไรอยากบอกคนที่เขาโจมตีเราบ้างไหม ?
"ถ้าจะโจมตีอะไรใบเตยโจมตีได้หมดค่ะ แต่ใบเตยอยากให้มันเป็นเรื่องที่ใบเตยผิดจริง ๆ ไม่ใช่เรื่องที่มาใส่ร้ายป้ายสีใบเตย หรือไปใช้คำไม่สุภาพในไอจีดาราท่านอื่น ถ้ามีอะไรมาลงที่ไอจีใบเตยหรือในแอนตี้เลยจะดีกว่า และที่สำคัญใบเตยเองก็โพสต์ทั้งสองด้านในชีวิต ใบเตยเป็นสาวผิวคล้ำ แต่บางวันมันก็มีที่ใบเตยผิวดี ใบเตยโพสต์ให้เห็นทั้งด้านที่ดีและไม่ดี เพราะฉะนั้นในเมื่อคุณเป็นกลุ่มแอนตี้ คุณก็น่าจะให้ความเป็นกลางความเป็นธรรมกับใบเตยบ้าง คนเราต้องมองสองด้านมันไม่มีหรอกใครที่จะดีไปซะหมด แต่ว่าอย่างหนึ่งที่สำคัญสำหรับการเป็นคนดีก็คือมันต้องให้เห็นสองด้านของมนุษย์ค่ะ"

เราเคยน้อยใจมากถึงขนาดคิดจะหยุดเล่นไอจีเลยไหม ?
"ไม่มีหรอกค่ะ ไม่เลย (หัวเราะ)"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ใบเตย อาร์สยาม เปิดใจ!! จะยืนยังไงในวงการ ทำอะไรก็ถูกแอนตี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook