คุกกองปราบเฮี้ยนอีก! ผู้ต้องขังเจอวิญญาณหลอนทุกคืน

คุกกองปราบเฮี้ยนอีก! ผู้ต้องขังเจอวิญญาณหลอนทุกคืน

คุกกองปราบเฮี้ยนอีก! ผู้ต้องขังเจอวิญญาณหลอนทุกคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟ้มภาพ ปี 2552

(19 ส.ค.) จากกรณี นายประเสริฐ พรมมิ เลขานุการมูลนิธิประชาอุปถัมภ์บางรัก ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงินค่าคุ้มครองจากผู้ค้าแผงลอยบริเวณหน้าวัดหัวลำโพง ซึ่งตำรวจอาศัยอำนาจตามกฎอัยการศึกควบคุมตัวทั้ง 2 ไว้ที่ห้องขัง ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายประเสริฐรับสารภาพว่า มีการเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าจริง แต่รายละเอียดที่มีการจดใส่กระดาษไว้ลูกน้องตนเป็นคนเขียน โดยเก็บค่าแผงค้า แผงค้าละ 200 บาท และมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มอีก 100 บาท ในช่วงเทศกาล สำหรับเงินที่ได้มาก็จะแบ่งไว้ส่วนหนึ่งก่อนจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิประชาอุปถัมภ์บางรัก

นายประเสริฐ เล่าประสบการณ์ขนหัวลุก ภายหลังถูกกักตัวครบ 7 วัน ว่า ตั้งแต่ถูกนำตัวมากักไว้เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ก็ได้พบกับวิญญาณของผู้ต้องขังที่เสียชีวิตในคุกกองปราบ และไม่ใช่แค่ตนคนเดียวที่เห็น นายแอ๊ดมือระเบิดที่ถูกตำรวจบช.ภ.1 จับในข้อหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามก็เห็นแต่ไม่มีใครพูดอะไร ตนไม่กลัวเพราะเคยบวชเรียนมานานกระทั่งวันต่อๆ มา มีโอกาสได้คุยกับวิญญาณ ทำให้รู้ว่าเขาตายในห้องขังกองปราบฯหลายปีแล้ว ที่ไม่ยอมไปเกิดเพราะต้องการจะให้คนทั่วไปรับรู้ว่าเขาไม่ได้กระทำความผิด แต่ต้องมาถูกขังจนต้องฆ่าตัวตาย

โดย วิญญาณของชายคนดังกล่าวได้ขอร้องให้นายประเสริฐช่วยบอกกับผู้ต้องขังคนอื่น ๆ ว่าขอให้นอนเรียงหัวชนกัน อย่านอนขวางเป็นแถวยาวปิดช่องทางเดิน เพราะถ้าวิญญาณของตยเดินข้ามคนนอนจะทำให้มีบาปเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทุก ๆ คนในห้องขังก็ให้ความร่วมมือ นอกจากนี้ยังมีวิญญาณของผู้หญิงอีก 1 คน ที่วนเวียนเดินไปมาตอนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ทุกคืน สวมใส่เสื้อผ้าชุดขาวดำไม่พูดจาอะไร พร้อมทั้งเผยว่าให้ลองมาสังเกตได้ว่าสุนัขในกองปราบฯจะพากันหอนรับเป็นทอด ๆ ทุกคืนตอน 4 ทุ่ม

อย่างไรก็ตาม หลายปีก่อน เกิดเหตุสยองขวัญภายห้องขังกองปราบปราม หลังจากผู้ต้องหาคดีข่มขืนหลานสาวของตนเองผูกคอตายในห้องขัง และหลอกหลอนผู้ต้องหาหลายต่อหลายคดีที่ถูกขังในห้องขังแห่งนี้ ต่อมามีผู้ต้องหาพยายามผูกคอตายอีก 3 ครั้ง แต่มีเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือได้ทัน 2 ราย ส่วนอีกรายหนึ่งช่วยเหลือได้แล้วแต่กลับไปผูกคอตายที่บ้านได้

ล่าสุด ตำรวจสิบเวรรักษาการหน้าห้องขัง ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากนายสมบูรณ์ ทองคำ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์ ซึ่งถูกจับกุมตัวมาตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายสมบูรณ์ ซึ่งอาการหวาดกลัว เล่าให้ตำรวจฟังว่า ขณะที่นอนหลับไปได้สักพัก ก็รู้สึกเหมือนมีคนมาสะกิดที่ขา ด้วยอาการครึ่งหลับครึ่งตื่นจึงหรี่ตาดู ปรากฏว่ามีชายคนหนึ่ง มานั่งที่ปลายเท้าและพยายามพูดชักชวนให้ไปอยู่ด้วยกัน พร้อมทั้งสั่งให้ลุกขึ้นไปอาบน้ำแปรงฟัน เสร็จแล้วจึงกลับมานอนต่อ ระหว่างนั้นฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า ในห้องขังมีตนอยู่คนเดียว จึงรู้สึกเอะใจมองกวาดไปรอบๆแต่ก็ไม่พบชายคนดังกล่าวแล้ว จึงคิดว่าฝันไป แต่เมื่อล้มตัวลงนอนอีกครั้งก็ได้ยินเสียงกระซิบดังข้างหูว่า ให้ไปนับซี่ลูกกรง เลือกเอาว่าจะเอาซี่ไหน ก่อนจะสอนวิธีการผูกคอตายเพื่อให้พ้นผิด โดยเสียงนั้นบอกว่าให้ฉีกเสื้อออก แล้วนำไปผูกเข้ากับลูกกรง

ทั้งนี้ ประเด็นความเฮี้ยนดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ตำรวจและสื่อมวลชนอย่างกว้างขวาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook