รองปลัดกต.เปิดFEALACหนุนสัมพันธ์ลาตินอเมริกา

รองปลัดกต.เปิดFEALACหนุนสัมพันธ์ลาตินอเมริกา

รองปลัดกต.เปิดFEALACหนุนสัมพันธ์ลาตินอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัด กต. เปิดงาน FEALAC Business Forum หนุนสัมพันธ์ สร้างเครือข่ายการค้าการลงทุนลาตินอเมริกา

นายณรงค์ ศศิธร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานเปิดงาน FEALAC Business Forum ณ Bangkok Convention Centre at Central World ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมคู่ขนานของการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเวทีความร่วมมือระหว่างเอเชียตะวันออก กับลาตินอเมริกา (Forum for East Asia-Latin America Cooperation - FEALAC) ครั้งที่ 15 โดยไทยเป็นประเทศผู้ประสานงานประจำเอเชียตะวันออก

นอกจากนี้ ยังมีการประชุมสัมมนาด้านการท่องเที่ยว เวทีทางธุรกิจของ FEALAC Business Forum ซึ่ง กระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพร่วมกับคณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาคเอกชน (กกร.) และการประชุมโต๊ะกลมด้านวิชาการ และวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี รวมถึง การจัด Business Forum มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ และส่งเสริมการสร้างเครือข่ายของการค้าการลงทุนระหว่างไทย กับลาตินอเมริกา โดยมี ผู้แทนหอการค้า และสภาอุตสาหกรรม รวมไปถึงนักธุรกิจชั้นนำของประเทศสมาชิก FEALAC จะร่วมพบปะหารือกัน

ทั้งนี้ ฝ่ายไทยได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิและบุคคลสำคัญจากประเทศต่างๆ มาบรรยายให้ข้อมูลเกี่ยวกับศักยภาพความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนระหว่างภาคเอกชนในเอเชียตะวันออกและลาตินอเมริกา ในส่วนของไทยประกอบด้วย ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ และ ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook