ฉัตรชัยนำถก กมธ.งบประมาณดูรายจ่าย3กระทรวง-งดสื่อ

ฉัตรชัยนำถก กมธ.งบประมาณดูรายจ่าย3กระทรวง-งดสื่อ

ฉัตรชัยนำถก กมธ.งบประมาณดูรายจ่าย3กระทรวง-งดสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ฉัตรชัย' นำประชุม กมธ.งบประมาณ 2558 ครั้ง 3 แล้ว พิจารณารายจ่าย 3 กระทรวง ขณะตัวแทนติดตามชี้แจงใกล้ชิด ไม่อนุญาตสื่อทำข่าวภายใน

วันนี้ ห้องประชุมงบประมาณ อาคารรัฐสภา 3 มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 ครั้งที่ 3 โดยวันนี้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยมี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายของ 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพลังงาน และ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทั้งนี้ เปิดโอกาสให้ อธิบดี และปลัดประทรวง เข้าชี้แจงรายละเอียดโครงสร้างรายจ่ายงบประมาณปี 2558

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศหน้าที่ห้องประชุม มีตัวแทนข้าราชการจากทั้ง 3 กระทรวง และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ติดตามการชี้แจงงบประมาณอย่างใกล้ชิด

 

ตัวแทน 3 กระทรวง ชี้แจงหลังได้รับสรรจัดงบ - งดสื่อ

บรรยากาศการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 ในวันนี้ ได้เชิญตัวแทนจาก 3 กระทรวง เข้าชี้แจงรายละเอียดงบประมาณ ประกอบด้วย กระทรวงอุตสาหกรรม ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณปี 58 กว่า 5,900 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ในการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรม สนับสนุนการเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการ

จากนั้น เป็นการชี้แจงของ กระทรวงพลังงาน ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณปี 58 กว่า 1,900 ล้านบาท โดยจะนำใช้ในการจัดหาพลังงานและพลังงานทดแทน รวมทั้งถ่ายทอดเทคโนโลยีและพัฒนาบุคลากรด้านพลังงาน เพื่อให้ประเทศได้ใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพ ตามด้วยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับการจัดสรรงบประมาณปี 58 กว่า 8,900 ล้านบาท เพื่อใช้ดำเนินการวิจัยและพัฒนาแผนงานด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมทั้งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและกลไกที่เอื้อต่อการสร้างความรู้ด้านเทคโนโลยี

อย่างไรก็ตาม การประชุมในวันนี้ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าติดตามการทำข่าวภายในห้องประชุมคณะกรรมาธิการแต่อย่างใด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook