ตร.เผยDNAยันชิเกตะคือพ่อ9เด็กอุ้มบุญลุยฟันคลินิกรับทำ

ตร.เผยDNAยันชิเกตะคือพ่อ9เด็กอุ้มบุญลุยฟันคลินิกรับทำ

ตร.เผยDNAยันชิเกตะคือพ่อ9เด็กอุ้มบุญลุยฟันคลินิกรับทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ก่อเกียรติ' เผย ผลเปรียบเทียบดีเอนเอ ของ 'ชิเกตะ มิตซึโตกิ' พ่อชาวญี่ปุ่น ตรงกับเด็กอุ้มบุญทั้ง 9 ราย ลุยฟันคลินิกรับทำ

พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยหลังประชุม “เร่งรัดในการทำสำนวนเร่งด่วนในคดีอุ้มบุญ” ว่าจากผลตรวจดีเอ็นเอของ นายชิเกตะ มิตซึโตกิ ตรงกับดีเอ็นเอของเด็กทั้ง 9 คน และจากการตรวจเอกสารเกี่ยวกับเด็กยังไม่พบการปลอมเอกสารแต่อย่างใด ซึ่งจากผลตรวจเห็นว่า ทุกอย่างมีความสมบูรณ์เพียงพอ โดยหลังจากนี้ ถ้าหากนายชิเกตะ ต้องการลูกทั้งหมดก็ต้องมีการตกลงกับแม่เด็กตามกฎหมายว่าด้วยผู้ที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส สิทธิ์ในตัวลูกอยู่ที่แม่ทั้งหมด และต้องมีคำสั่งศาลในการนำเด็กออกนอกประเทศด้วย

โดย พล.ต.ท.ก่อเกียรติ ยังกล่าวอีกว่ามีความมั่นใจว่า นายชิเกตะ จะเดินทางมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอนแต่เมื่อไรนั้นยังไม่ทราบ เพราะรายละเอียดทั้งหมด มีผลต่อลูกที่อยู่กับเขาด้วย

ซึ่งเหตุผลของการทำเด็กอุ้มบุญที่แนบกับเอกสารที่ทนายความส่งมาให้ นายชิเกตะ อ้างว่าที่อยากมีลูกมากขนาดนี้เพราะสามารถที่จะเลี้ยงดูเด็กได้เท่านั้น ไม่ได้บอกถึงเหตุผลอื่น

ด้าน เด็กอุ้มบุญที่อยู่ในประเทศกัมพูชา 4 ราย ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายใดเข้าไปตรวจสอบ หลังจากผู้ดูแลได้อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการเลี้ยงดู และยืนยันเด็กทุกรายได้รับการเลี้ยงดูที่ดี

ด้านการเอาผิดกับ น.พ.พิสิฐ ตันติวัฒนากุล ในฐานะผู้รับอนุญาตประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาล ออลไอวีเอฟ คลินิก นั้น เบื้องต้นได้รับการประสานจาก น.พ.พิสิฐ เพื่อขอเข้ามอบตัวแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าจะมาเมื่อไร ซึ่งก็เป็นไปตามกระบวนการต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook