ตร.ทท.แถลงรวบแก๊งค้าเงินดำของกลาง37ล.

ตร.ทท.แถลงรวบแก๊งค้าเงินดำของกลาง37ล.

ตร.ทท.แถลงรวบแก๊งค้าเงินดำของกลาง37ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับแก๊งเงินดำชาวไลบีเรีย พร้อมของกลางมูลค่า กว่า 37 ล้านบาท พร้อมเร่งติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 2 ราย

พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบช.ก. พร้อมทั้ง พล.ต.ต.อภิชัย ธิอามาตย์ ผบก.ทท. แถลงข่าวจับกุมตัว นายฟิลิป โมเร่ อายุ 37 ปี และ นายเออริค เคเนดี้ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาแก๊งเงินดำชาวไลบีเรียที่ใช้ชื่อ โทมัส เจ ลอวสัน อ้างเป็นนายพลชาวแคนาดา พร้อมด้วยผู้เสียหายเป็นหญิงชาวไทยไม่ประสงค์ออกนาม ด้วยการชักชวนแต่งงาน ชักชวนทำธุรกิจ พาไปรักษาตัว โดยการติดต่อกันทาง facebook และหลอกเอาเงินดอลลาร์สหรัฐมาแสดง และให้ซื้อน้ำยาเคมีล้างเครื่องเงินมูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหาได้ถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่นหรือประชาชน และเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยจับกุมได้ 2 ราย ภายในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนหลังสวน พร้อมเงินดอลลาร์ปลอม จำนวน 25 ปึกๆ ละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ รวมจำนวน 1,250,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยจำนวนกว่า 37,500,000 บาท

โดย พล.ต.ต.รอย กล่าวว่า ขณะนี้ได้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมชายชาวไนจีเรียและหญิงชาวไทยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าว ซึ่งคาดว่ายังหลับหนีอยู่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook