อัยการสูงสุดจัดงานยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก

อัยการสูงสุดจัดงานยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก

อัยการสูงสุดจัดงานยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการ และ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ร่วมจัดงาน 'ร้อยรวมประสานใจ สังคมปลอดภัย ไร้ความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก'

นายตระกูล วินิจนัยภาค ปฏิบัติหน้าที่อัยการสูงสุด เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ร้อยรวมประสานใจ สังคมปลอดภัย ไร้ความรุนแรง ต่อผู้หญิงและเด็ก" ตามโครงการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก ณ ห้องประชุมอาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม โดยมี นายเรวัติ จันทรประเสริฐ รองอัยการสูงสุด และคณะอัยการ เจ้าหน้าที่สำนักงานกิจการและโครงการในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา สคช. จ.นครปฐม และคณาจารย์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เข้าร่วมงานรณรงค์ยุติความรุนแรงฯ ในครั้งนี้ด้วย

โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานกิจการและโครงการ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดนครปฐม (สคช.) และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมด้านการยุติความรุนแรงต่างๆ อาทิ กิจกรรมแสงแห่งความหวังในการยุติความรุนแรงกับผู้ต้องขัง เพื่อให้เห็นคุณค่าในตนเอง ให้มีสติ ยั้งคิด ยั้งทำ มองเห็นคุณค่าในตนเอง เมื่อพ้นโทษกลับบ้านแล้วไม่กลับไปทำผิดอีก สามารถเลือกทางเดินที่ดีได้

นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ การตอบปัญหากฎหมาย การมอบรางวัลครอบครัวต้นแบบ การแสดงโขน ศิลปะการแสดงร่วมสมัยบนเวที และการแสดงดนตรีจากศิลปิน "มัม ลาโคนิค" อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook