สธ.บุกตรวจคลินิกทำอุ้มบุญที่อัมรินทร์พลาซ่า

สธ.บุกตรวจคลินิกทำอุ้มบุญที่อัมรินทร์พลาซ่า

สธ.บุกตรวจคลินิกทำอุ้มบุญที่อัมรินทร์พลาซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมสนับสนุนสุขภาพ บุกตรวจคลินิกย่านอัมรินทร์พลาซ่า พบประกอบการถูกต้อง แต่ผิด พ.ร.บ.สถานพยาบาล

น.ต.น.พ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนการบริการสุขภาพ (สบส.) เข้าตรวจสอบคลินิก เอสเอฟซี เฟอร์ทิลิตี้ สถานพยาบาลเฉพาะด้านสูตินรีแพทย์ ตั้งอยู่ ชั้น 17 อาคารอัมรินทร์ทาวเวอร์ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.

น.ต.น.พ.บุญเรือง เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า สถานพยาบาลแห่งนี้ เปิดมาประมาณ 4-5 ปี โดยมีการรักษาสำหรับผู้ที่มีบุตรยาก โดยมีการจดทะเบียนในการเปิดคลินิกอย่างถูกกฎหมาย พร้อมทั้งตัวของแพทย์ที่ให้การรักษาคนก็มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งการรักษาจะมีทั้งการ ทำกิ๊ฟท์ หรือให้ตัวยาสำหรับผู้ที่มีบุตรยาก ซึ่งถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด แต่ก็มีการรับทำอุ้มบุญด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้ที่เข้าการรักษาจะมีประมาณ 1,000 รายต่อปี แต่ผู้ที่ทำอุ้มบุญมีประมาณ 3% หรือ คิดเป็น 30 คน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการอุ้มบุญของชาวต่างชาติ ที่ใช้หญิงไทยเป็นผู้รับการตั้งครรภ์

ภายในสถานพยาบาลแห่งนี้ยังมีแพทย์ประจำอยู่ 1 คน มีใบอนุญาตถูกต้อง และถือว่ามีการใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์มากที่สุดตั้งแต่ที่ตรวจพบมา โดยจะยังไม่มีการปิดคลินิกแห่งนี้แต่อย่างใด เนื่องจากมีการเปิดอย่างถูกต้อง แต่ก็มีความผิดใน พ.ร.บ.สถานพยาบาล 2541 ตามมาตรา 34(2) ไม่ควบคุมและดูแลให้แพทย์ประกอบวิชาชีพเวชกรรมในสถานพยาบาลปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมายว่าด้วยวิชาชีพเวชกรรม การใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ ต้องโทษระวางจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งภายหลังจากนี้จะมีการแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook